GoBear ‘bắt tay’ CredoLab phát triển ứng dụng Easy Apply

Anh Phan - 03/11/2018 18:57 (GMT+7)

(VNF) - Công ty công nghệ so sánh sản phẩm tài chính GoBear và nhà phát triển công nghệ đánh giá điểm tín dụng trên nền tảng di động CredoLab vừa chính thức công bố sự kiện hợp tác để phát triển Easy Apply - ứng dụng di động cho phép các ngân hàng và công ty tài chính tiếp cận hiệu quả hơn đến nhóm khách hàng mới - những người hiện chưa sử dụng tài khoản ngân hàng.

VNF
GoBear ‘bắt tay’ CredoLab phát triển ứng dụng hỗ trợ ngân hàng tiếp cận người chưa có tài khoản ngân hàng. (Ảnh minh hoạ)

Theo đại diện GoBear, việc hợp tác đánh dấu bước đi quan trọng trong mục tiêu đưa sản phẩm tài chính đến gần hơn với 49,5 triệu người Việt chưa có tài khoản ngân hàng.

Ứng dụng di động Easy Apply được phát triển dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền của CredoLab, có khả năng phân tích hàng chục ngàn điểm dữ liệu trên điện thoại thông minh của người dùng và biến những thông tin này thành điểm tín dụng cá nhân để họ đăng ký mở thẻ tín dụng, vay tín chấp hoặc tham gia các sản phẩm bảo hiểm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng dữ liệu phi truyền thống từ thiết bị di động thông minh để đánh giá điểm tín dụng cá nhân sẽ cho phép tất cả người dùng, bao gồm những người chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa có lịch sử tín dụng cá nhân có thể đăng ký sử dụng sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng, vay tín chấp và các sản phẩm cơ bản khác dễ dàng hơn.

GoBear cũng cho hay ứng dụng Easy Apply sẽ được tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm của người dùng GoBear. Trải nghiệm này bắt đầu với tính năng Easy Choices của GoBear, giúp người dùng nhận biết những sản phẩm tài chính nào phù hợp nhất với hồ sơ của mình trước khi cài đặt ứng dụng di động Easy Apply vào điện thoại thông minh để tính toán điểm tín dụng cá nhân và tiến hành đăng ký sản phẩm.

Ứng dụng Easy Apply sẽ được áp dụng trước tiên cho sản phẩm thẻ tín dụng, sau đó mở rộng sang sản phẩm vay tín chấp, bảo hiểm và các sản phẩm tài chính khác trong tương lai gần.

Theo một báo cáo gần đây của Ernst & Young, chỉ có khoảng 5% dân số ở các thị trường khu vực ASEAN sở hữu thẻ tín dụng (trừ Singapore và Malaysia) và những tổ chức tài chính chủ động thực hiện các hoạt động tiếp cận tài chính cho mọi người có thể đạt tổng doanh thu đến 88 triệu USD vào năm 2020.

Được biết hiện có khoảng 65-75% dân số khu vực ASEAN chưa được sử dụng các dịch vụ tài chính hợp pháp dù phần lớn trong số đó có thu nhập ổn định. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt ứng dụng Easy Apply. Bên cạnh Việt Nam, ứng dụng di động Easy Apply cũng sẽ chính thức có mặt tại Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.