MoMo hợp tác với Bách hóa Xanh, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong ngành bán lẻ
Thanh Long -
21/12/2022 16:11 (GMT+7)
(VNF) - Bách hóa Xanh (một thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động) và MoMo vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh.
MoMo hợp tác với Bách hóa Xanh, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong ngành bán lẻ
Bên cạnh các phương thức thanh toán hiện hữu như tiền mặt và thẻ, từ nay, khách hàng có thể chọn MoMo để thanh toán khi mua sắm tại hơn 500 cửa hàng Bách hóa Xanh ở TP. HCM. Dự kiến trong thời gian tới, MoMo sẽ mở rộng tích hợp thanh toán đến các cửa hàng Bách hóa Xanh khác trên phạm vi toàn quốc.
Trước đó, MoMo là một trong những phương thức thanh toán có mặt trên kênh mua sắm trực tuyến của Bách hóa Xanh. Do đó, sự kiện lần này đánh dấu hợp tác toàn diện từ online đến offline của hai cái tên tiêu biểu trong lĩnh vực bán lẻ và thanh toán điện tử tại Việt Nam. Với cái bắt tay này, MoMo cũng hoàn tất sự hiện diện tại các thương hiệu thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động bao gồm Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, TopZone, AVAKids, AVASport, nhà thuốc An Khang…
Trong khi đó, Bách hóa Xanh là cái tên mới nhất gia nhập danh sách hơn 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo, giúp hơn 31 triệu người dùng của siêu ứng dụng này tiếp cận đa dạng các dịch vụ khác nhau trên nhiều lĩnh vực như hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, bảo hiểm, đi lại, dịch vụ công,…
Nói về hợp tác với Bách hóa Xanh, bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm thanh toán và Dịch vụ hàng ngày của MoMo chia sẻ: “MoMo vui mừng khi trở thành ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và dễ dàng trong thời điểm Tết Nguyên Đán đang cận kề. Giờ đây, ngay cả với đơn hàng lẻ đến từng đồng, khách hàng và nhân viên thu ngân của Bách hóa Xanh đều có thể thực hiện giao dịch một cách chính xác mà không cần bận tâm tiền lẻ”.
Ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc Ngành hàng Multicat tại Bách hóa Xanh chia sẻ: “Xu hướng thanh toán không tiền mặt đang góp phần nâng cao trải nghiệm tiêu dùng của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động vận hành của doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành bán lẻ. Hợp tác toàn diện với siêu ứng dụng MoMo từ online đến offline giúp Bách hóa Xanh đón đầu xu hướng thanh toán không tiền mặt một cách nhanh nhất, đồng thời tiếp cận thêm nhiều khách hàng thông qua hệ sinh thái đa dạng và hơn 31 triệu người dùng của MoMo. Chúng tôi mong rằng trong tương lai, Bách hóa Xanh và MoMo sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác ở nhiều khía cạnh khác để cùng đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng Việt”.
(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.