Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai dịch vụ vay tiêu dùng thông minh trên Zalo
Duy Phan -
04/05/2019 11:22 (GMT+7)
(VNF) - Ngân hàng Shinhan (Shinhan Việt Nam) vừa triển khai dịch vụ vay tiêu dùng thông minh trên ứng dụng Zalo.
Theo đó, từ nay người dùng Zalo có thể đăng ký các khoản vay tiêu dùng của Ngân hàng Shinhan với lãi suất từ 1,33 – 2,4% mỗi tháng và yêu cầu lương tối thiểu qua tài khoản từ 5.000.000 đồng/tháng.
Tùy vào thu nhập người dùng và hạn mức vay được cấp, số tiền vay có thể đến 12 lần thu nhập sau thuế (tối đa 500 triệu đồng), với kỳ hạn vay lên đến 60 tháng.
TrangZalo Bank được tích hợp sẵn các dịch vụ tài chính, bao gồm mục Khoản vay (Small loan). Khi có nhu cầu vay, người dùng chỉ cần chọn chức năng Zalo Bank và làm theo hướng dẫn. Sau đó, hệ thống sẽ lập tức tự động đánh giá người dùng có đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký vay hay không, dựa trên thông tin do chính người dùng cung cấp.
Nếu đủ điều kiện, khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp với nhân viên tư vấn của Ngân hàng Shinhan để được hướng dẫn cụ thể về quy trình nộp hồ sơ. Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ từ phía khách hàng, ngân hàng sẽ hoàn tất xử lý hồ sơ trong 03 ngày làm việc và khoản vay sẽ được giải ngân cho khách hàng theo quy định.
Tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ vay tiêu dùng thông minh trên Zalo.
Trước đó, vào tháng 6/2018, Ngân hàng Shinhan và Zalo cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Dựa theo hợp đồng hợp tác này, Ngân hàng Shinhan và Zalo sẽ cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính).
Với việc hợp tác này, khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm việc tra cứu số dư, thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính... bằng giao diện điện tử của Ngân hàng Shinhan trên Zalo dựa vào công nghệ AI.
Zalo hiện là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực AI tại Việt Nam. Vào tháng 12/2017, Hội thảo AI do đơn vị này tổ chức đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành AI ở Việt Nam. Zalo cũng đã lập một trung tâm nghiên cứu lấy tên là Zalo AI.
Sau thương vụ mua lại thành công mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng thị phần ngân hàng bán lẻ tại thị trường này. Việc hợp tác cùng Zalo được xem như một hướng đi chiến lược của ngân hàng này.
(VNF) - Agribank vừa phát đi thông báo rao bán khoản nợ lần 2 của một công ty xăng dầu có trụ sở ở Hà Nội. Trước đó, một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu.
(VNF) - Lãnh đạo Hà Nội cho biết việc xác định chỉ tiêu dân số nhằm khống chế quy mô dân số và cơ cấu căn hộ của dự án trong giai đoạn lập quy hoạch chi tiết, quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình của dự án… chứ không phải Hà Nội quy định để cấm người dân ở quá trong căn hộ.
(VNF) - Phát biểu về vấn đề phòng chống tham nhũng và tiêu cực trong thời gian tới, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) cho rằng các cấp có thẩm quyền nên có "lằn ranh đỏ"
(VNF) - Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự (Bộ Tài nguyên và Môi trường) bị bắt về tội Nhận hối lộ.
(VNF) - Sau thông tin hủy đấu thầu vàng miếng, NHNN đã quyết định thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.
(VNF) - Trong 5 ngân hàng được kiểm soát đặc biệt, Chính phủ quyết định chủ trương chuyển giao bắt buộc 3 ngân hàng, còn DongABank và SCB vẫn do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm soát đặc biệt.
(VNF) - Reliance Industries của Ấn Độ, nhà điều hành tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới, đã ký thỏa thuận một năm với nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga Rosneft để mua ít nhất 3 triệu thùng dầu mỗi tháng bằng đồng rúp, hãng tin Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho hay.
(VNF) - Dữ liệu tài chính giống như “thực phẩm chức năng”, không phải là “thuốc chữa bệnh”, nên không nằm trong danh mục “ưu tiên” của rất nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn cung dữ liệu tài chính chất lượng cao trên thị trường hiện còn hạn chế.
(VNF) -Trước phản ánh về việc dùng tài khoản VETC bị treo tiền khi không dùng hết, đồng thời có nhiều người khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông vẫn bị mất phí, phía VETC khẳng định, DN không treo tiền của khách, không thu bất kỳ hoản phí nào của khách hàng và đang nỗ lực hoàn thiện dịch vụ để khách hàng thuận tiện khi nộp và sử dụng ứng dụng VETC.