Bảo hiểm vào cuộc đua tăng vốn, nâng hạng

Gia Linh - 27/04/2022 15:59 (GMT+7)

Tăng vốn tức là tăng năng lực tài chính, cải thiện hiệu quả kinh doanh, từ đó gia tăng thị phần và cũng là cơ sở quan trọng để nâng xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Năm 2022, cuộc đua này bắt đầu nóng!

VNF
Cuộc đua gia tăng thị phần ở nhóm doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu luôn nóng.

Tăng vốn để tăng năng lực tài chính…

HĐQT Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã trình cổ đông thông qua phương án tăng vốn điều lệ năm 2022 từ mức 1.430 tỷ đồng lên hơn 1.930 tỷ đồng (tức tăng thêm 500 tỷ đồng) thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cán bộ, nhân viên.

Theo đại diện MIC, việc bổ sung vốn giúp nhà bảo hiểm này tăng mức giữ lại đối với các hợp đồng, nghiệp vụ bảo hiểm có hiệu quả, từ đó cải thiện lợi nhuận, đồng thời tăng năng lực tài chính, tạo tiền đề để nâng mức xếp hạng tín nhiệm quốc tế.

Đây là những điều kiện hỗ trợ MIC đáp ứng được các điều kiện tham gia, cũng như tăng khả năng trúng thầu các dự án lớn, dự án trọng điểm đòi hỏi quy mô vốn lớn. Được biết, trên thị trường, MIC hiện đứng thứ 5 về doanh thu phí bảo hiểm, nhưng quy mô vốn chủ sở hữu chỉ đứng thứ 7.

Ngoài ra, MIC đang trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, đòi hỏi bổ sung nguồn vốn đầu tư cho nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin, các dự án công nghệ, dự án chuyển đổi số theo các sáng kiến chiến lược giai đoạn 2021-2026.

“Với số tiền 500 tỷ đồng dự kiến thu về từ các đợt phát hành cổ phiếu, MIC sẽ dùng hơn 100 tỷ đồng phục vụ mục đích tăng năng lực, giải pháp triển khai chiến lược kinh doanh (bao gồm đầu tư hệ thống, giải pháp công nghệ thông tin, đầu tư tài sản khác và triển khai các sáng kiến chiến lược…), phần còn lại được dùng để đầu tư tài chính (bao gồm đầu tư chứng khoán, tiền gửi phù hợp với quy định pháp luật và quy định của MIC)”, đại diện MIC chia sẻ thêm.

Tại Bảo hiểm Bưu điện (PTI), trong tài liệu ĐHCĐ công bố mới đây, HĐQT PTI trình phương án không chia cổ tức năm 2022 để thực hiện kế hoạch tăng vốn. Mức vốn điều lệ hiện tại của hãng bảo hiểm này chỉ hơn 800 tỷ đồng.

Được biết, năm 2021, cổ đông PTI đã thông qua phương án chia cổ tức 10%, nhưng tại tờ trình phân phối lợi nhuận năm 2021 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022, HĐQT PTI đề xuất không chia cổ tức năm 2021 để dành nguồn lực tăng vốn chủ sở hữu. Lợi nhuận còn lại chưa phân phối năm 2021 tính đến cuối năm 2021 là 421,4 tỷ đồng, kế hoạch thực hiện năm 2022 là 604,88 tỷ đồng.

Ngoài ra, HĐQT PTI còn trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu để tăng vốn điều lệ lên hơn 964 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong năm 2022.

Với Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), ĐHCĐ thường niên 2022 đã thông qua tờ trình sửa đổi bổ sung Điều lệ sau khi kết thúc đợt phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn. Như vậy, vốn điều lệ của PJICO sau khi tăng sẽ là hơn 1.108 tỷ đồng với các cổ đông lớn là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Samsung Fire and Marine Insurance Co., LTD (SFMI) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Lãnh đạo PJICO cho biết, trong năm 2022, nhà bảo hiểm này sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động số hóa, trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong khối các công ty chuyên doanh của Petrolimex với mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm trên một nền tảng mới.

…và tham vọng nâng thị phần

Với kế hoạch tăng vốn mới, MIC sẽ gia nhập nhóm các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất thị trường. Năm 2021, doanh thu bảo hiểm gốc của MIC đạt 3.932 tỷ đồng, tăng 24,6% so với thực hiện năm 2020 và gấp 6 lần mức tăng trưởng chung toàn thị trường.

MIC đã gia tăng khoảng cách về doanh thu với các doanh nghiệp đứng sau và vượt PJICO để đứng vào tốp 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần doanh thu lớn nhất gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, PTI, Bảo hiểm Bảo Minh và MIC.

Mục tiêu năm 2022 của MIC là đẩy mạnh triển khai các sáng kiến chiến lược, hoàn thiện các nền tảng kinh doanh số…, từ đó từng bước hiện thực hóa mục tiêu vươn lên vị trí thứ 4 về thị phần và xa hơn, tới năm 2026 sẽ nằm trong tốp 3 doanh nghiệp dẫn đầu thị phần và dẫn đầu về trải nghiệm số của ngành bảo hiểm.

Từng bước lấy lại vị trí thứ 3 thị phần cũng là nội dung được Bảo hiểm Bảo Minh (BMI) đề cập tới trong định hướng phát triển đến năm 2025. Trong giai đoạn 2016-2017, Bảo Minh vẫn giữ vị trí thứ 3 về thị phần, sau Bảo Việt và Bảo hiểm PVI, trước khi bị tụt hạng sau đó.

Năm 2018, Bảo Minh đứng thứ 4 thị trường với thị phần giảm về mức 7,56% và nhường chỗ cho PTI. Cùng với tham vọng lấy lại thị phần đã mất, Bảo Minh cũng xây dựng lộ trình tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng vào năm 2025 từ nguồn thặng dư vốn cổ phần và quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đứng sau không ngừng “phả hơi nóng”, PTI cũng đang cho thấy nỗ lực bứt tốc, mà một trong những kế hoạch quan trọng là không chia cổ tức trong 2 năm 2021 và 2022 để dành nguồn lực tăng vốn, tăng năng lực tài chính.

Theo đó, PTI định hướng từ nay đến năm 2025, tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm bình quân đạt 12%/năm, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 11.000 tỷ đồng, qua đó nâng thị phần lên 12%, đứng thứ 2 thị trường. Kế hoạch doanh thu năm 2022 của PTI là hơn 6.300 tỷ đồng. Hiện nay, PTI đang đứng thứ 3 về quy mô doanh thu, nhưng chỉ xếp thứ 9 về vốn điều lệ trong số 10 doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô vốn lớn nhất.

Tại Bảo hiểm BIDV (BIC), với mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc năm 2021 đạt 13,4% (tương đương 2.716 tỷ đồng), cao gấp 3 lần mức tăng trưởng chung toàn thị trường, nhà bảo hiểm này cũng không giấu diếm tham vọng nâng hạng của mình. Tính đến cuối năm 2021, BIC chiếm 4,7% thị phần doanh thu phí bảo hiểm gốc, đứng thứ 7 trên thị trường (mức thị phần năm 2020 là 4,3%), trong khi các doanh nghiệp đứng sau như BSH, VBI, ABIC… đều đang ra sức bám đuổi.

Ông Trần Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐQT BIC cho biết, BIC phấn đấu lọt vào tốp 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần, tiếp tục đứng trong tốp 3 nhà bảo hiểm dẫn đầu về tỷ suất sinh lời vào năm 2025.

Theo ĐTCK
Cùng chuyên mục
Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

15/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

15/12/25 10:55 (GMT+7)

(VNF) - MB Life vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Hà Nội với số tiền bồi thường 500 triệu đồng. Điều này, thể hiện rõ cam kết của MB Life trong việc đồng hành cùng khách hàng vượt qua những biến cố trong cuộc sống.

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

13/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hải, nếu doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình thì những dịch vụ ủy quyền đòi bồi thường phí đến 20% theo tự nhiên sẽ không còn “đất sống".

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

12/12/25 11:59 (GMT+7)

(VNF) - MB Life tham dự InsurInnovator Connect Vietnam 2025, khẳng định chiến lược chuyển đổi số, kết nối hệ sinh thái và lan tỏa tư duy đổi mới trong ngành bảo hiểm Việt Nam.

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

11/12/25 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

10/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Tin khác
Thẻ tín dụng trở thành ‘điểm nóng’ của gian lận tài chính

Thẻ tín dụng trở thành ‘điểm nóng’ của gian lận tài chính

(VNF) - Thẻ tín dụng đã trở thành tâm điểm của thị trường tài chính tiêu dùng những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, song song với xu hướng này, các thủ đoạn gian lận tài chính bằng hình thức thanh toán này lại ngày càng tinh vi và khó kiểm soát.

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng