Bức xúc khi sổ tiết kiệm thành hợp đồng bảo hiểm

Thành Nam - 24/10/2022 08:49 (GMT+7)

(VNF) - Chuyện ngân hàng bán bảo hiểm nhân thọ, luôn đi kèm theo những tai tiếng. Trong nhiều vụ việc, khách hàng bức xúc vì tiền trong sổ tiết kiệm bỗng biến thành hợp đồng bảo hiểm, khi phát hiện ra thì chuyện đã rồi mà không dễ gì giải quyết được.

VNF
Bức xúc khi sổ tiết kiệm thành hợp đồng bảo hiểm (Ảnh minh họa)

Những chuyện bức xúc

Anh Minh Quang (Ba Đình, Hà Nội) kể câu chuyện gia đình mình: “Ngày 28/4/2022, mẹ tôi ra phòng giao dịch của một ngân hàng thương mại cổ phần để gửi tiết kiệm với số tiền 50 triệu đồng. Tại quầy giao dịch, nhân viên tư vấn nói rằng gửi tiết kiệm lúc này lãi suất thấp, nên gửi vào quỹ đầu tư trả góp hàng năm có lãi suất cao hơn. Ngân hàng đang có chương trình ưu đãi, nếu tham gia sẽ được tặng nửa chỉ vàng. Mẹ tôi tin tưởng và ký luôn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với phí đóng 50 triệu đồng cho năm đầu tiên. Những năm sau, số tiền đóng sẽ tăng dần theo từng năm và độ tuổi của người tham gia”.

Theo anh Quang, không hiểu nhân viên tư vấn kiểu gì mà mẹ anh hoàn toàn không hiểu, không biết rằng mình đã ký vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Sau khi làm việc với ngân hàng, anh Quang nhận ra nhân viên tư vấn đã không tư vấn thời gian cân nhắc 21 ngày, không tư vấn điều khoản loại trừ, không tư vấn khoản khấu trừ hàng năm. Về sức khỏe, nhân viên tư vấn có hỏi và khách hàng trả lời bình thường thế là ghi tốt hết. Trong khi người già như mẹ anh Quang có nhiều bệnh như tiểu đường, huyết áp cao…

“Mẹ tôi đã nghỉ hưu, lĩnh lương 4 triệu đồng/tháng, phải tiết kiệm từng đồng để gửi ngân hàng, có một khoản phòng lúc ốm đau, tin tưởng vào ngân hàng mà bị đối xử như vậy”, anh Quang bức xúc.

Hiện nay, nhiều ngân hàng đưa chỉ tiêu bán bảo hiểm vào KPI, nên nhân viên phải bán bằng được để lấy doanh số mà bỏ qua những thủ tục và yêu cầu bắt buộc khi tư vấn và giao dịch với khách hàng. Cách làm này khiến cho những nhân viên lâu năm của các công ty bảo hiểm cũng bức xúc. Nhân viên của một công ty bảo hiểm kể đã phải tiếp nhiều khách hàng đi gửi tiết kiệm nhưng bỗng một ngày phát hiện ra đó là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nên đến đòi lại tiền với thái độ rất bức xúc. Như trong trường hợp như kể trên thì đúng là người tư vấn “không có tâm”.

Nhân viên một hãng bảo hiểm đã kể lại một câu chuyện không thể quên khi phải xử lý hậu quả của việc tư vấn và bán hợp đồng không rõ ràng khiến khách bức xúc. Cụ thể, một khách hàng nữ 55 tuổi, tiết kiệm được 1 tỷ đồng mang đến gửi ngân hàng.

Khách hàng đã nói rõ với nhân viên ngân hàng là số tiền này để dành cho con đi du học, tạm thời gửi ngân hàng vài tháng, nếu con được đi du học sẽ rút ra chi tiêu. Khách hoàn toàn tin tưởng ngân hàng nên nhân viên tư vấn nói có chương trình tiết kiệm đặc biệt, hưởng lãi suất cao, muốn rút lúc nào cũng được nên đồng ý tham gia. Tuy nhiên, thực chất đây là mua bảo hiểm nhân thọ, với số tiền bảo hiểm 400 triệu đồng/năm kéo dài 6 năm và 600 triệu đồng đầu tư thêm, tổng cộng là 1 tỷ đồng nộp ngay.

Sau 8 tháng, lúc cần tiền chi tiêu, ra ngân hàng để rút tiết kiệm thì nhân viên ngân hàng trả lời đây là hợp đồng bảo hiểm và chỉ khách sang công ty bảo hiểm lấy tiền. Sang công ty bảo hiểm, khách hàng được giải thích mới biết rằng, với 400 triệu đồng mua bảo hiểm, còn phải đóng thêm 5 năm nữa, mỗi năm 400 triệu đồng. Nếu không may mà tử vong sẽ được chi trả khoảng 2 tỷ đồng. Còn số tiền 600 triệu đầu tư thêm thì phụ thuộc vào hiệu quả kinh doanh của công ty bảo hiểm. Lợi nhuận cao sẽ trả lãi cao, nếu thua lỗ thì trừ vào tiền đầu tư.

Đáng nói hơn, nếu ngay năm đầu tiên mà khách đòi hủy hợp đồng, rút tiền về sẽ bị trừ phí rất cao, chỉ có thể lấy lại tối đa được 800 triệu đồng. Bởi vì hợp đồng bảo hiểm phải có chi phí bảo hiểm rủi ro và phải trừ các khoản phí quản lý, chiết khấu bán hàng. Nghĩ đi nghĩ lại, nếu 5 năm nữa mỗi năm phải đóng 400 triệu đồng thì không biết ấy tiền đâu ra, khách hàng đành chấp nhận hủy hợp đồng, nhận về 800 triệu đồng.

Tỉnh táo trước những “cái bẫy”

Nhân viên của công ty bảo hiểm giải thích, với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khi khách hàng mua, nếu không may bị tử vong thì sẽ được hưởng một khoản bồi thường, tùy theo số tiền mua hàng năm và độ tuổi. Tiền đóng nhiều thì được hưởng nhiều, nhưng tuổi cao thì được hưởng ít hơn so với tuổi trẻ. Còn khoản đầu tư thêm mua kèm theo sẽ phụ thuộc vào việc đầu tư kinh doanh của công ty bảo hiểm, có lợi nhuận cao sẽ trả lãi cao, lỗ thì trừ vào vốn đầu tư. Với khoản này, có công ty bảo hiểm cho rút ngay cả gốc lẫn lãi nhưng có công ty quy định 10 năm sau mới được rút. Nếu rút sớm sẽ bị tính phí cao và số tiền thực nhận về sẽ bị trừ đi đáng kể.

Vì hợp đồng bảo hiểm khá dài với rất nhiều điều kiện kỹ thuật và con số tính toán nên khách hàng cần phải tỉnh táo và cảnh giác bởi có những nhân viên ngân hàng lợi dụng sự thiếu hiểu biết, chủ quan hay cả tin để đưa khách hàng vào “tròng”.

Ví dụ, nhân viên ngân hàng sẽ không bao giờ nói đó là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà thường lấp lửng là chương trình gửi tiết kiệm đặc biệt có quà tặng hay đầu tư hưởng lãi suất cao của ngân hàng, muốn rút lúc nào cũng được. Nhân viên cũng không tư vấn đầy đủ khoản khấu trừ hàng năm. Vì thế, những khách hàng cao tuổi, thiếu thông tin, lại đặt niềm tin vào ngân hàng rất dễ bị “sập bẫy”.

Đáng chú ý, với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, theo quy định sẽ có 21 ngày cân nhắc kể từ khi ký. Khách hàng sau khi cân nhắc, nếu không đồng ý có thể hủy và được trả lại toàn bộ số tiền đã mua bảo hiểm và đầu tư thêm. Nhưng trong nhiều trường hợp nhân viên ngân hàng không giao ngay cho khách hợp đồng mà giữ lại, chờ qua 21 ngày mới giao, thời gian dành cho cân nhắc đã hết, khiến khách hàng không thể hủy được.

Không những thế, nhân viên ngân hàng thường để mức thụ hưởng thấp so với số tiền mua bảo hiểm. Như vậy, sẽ không cần phải đưa khách hàng đi kiểm tra sức khỏe, không phải thẩm định tài chính… Điều này sẽ dẫn đến hậu quả, nếu khách hàng có bệnh mà hợp đồng ghi không có bệnh, sau này khi có chuyện xảy ra, rất dễ bị công ty bảo hiểm từ chối chi trả, bởi cho là khai báo gian dối.

Thời gian qua, có nhiều khách hàng đi gửi tiết kiệm đã bị dính “bẫy” mua bảo hiểm nhân thọ. Trong đó, không ít khách hàng mua với số tiền mua 50-100 triệu đồng/năm, đã quyết định hủy hợp đồng, không tham gia khi hiểu rõ vấn đề. Họ chấp nhận mất tiền, bởi có kiện ra tòa đòi được thì chi phí theo kiện cũng tốn kém một khoản lớn.
 

Cùng chuyên mục
Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

Tin khác
Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm