Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Xuân Thạch - 20/05/2025 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tham gia cùng một sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, cùng là đẻ thường, cộng với các thủ thuật khác nhưng đều bị phía DN bảo hiểm từ chối.

Phản ánh đến Tạp chí Đầu tư Tài chính, chị Bùi Thu Thảo (30 tuổi) ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết về trường hợp tham gia bảo hiểm của mình, khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, thoả mãn điều khoản của hợp đồng nhưng bị Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (Bảo hiểm Bảo Minh) từ chối chi trả với lý do “lắt léo”.

Cụ thể, chị Thảo kể có mua bảo hiểm sức khoẻ với quyền lợi sức khoẻ và thai sản.

Sau khi đi sinh tại bệnh viện Vinmec, chị có làm các thủ tục để nhận bồi thường quyền lợi theo đúng điều khoản hợp đồng.

Tuy nhiên, phía DN bảo hiểm đã từ chối chi trả quyền lợi đẻ thường + cắt khâu tầng sinh môn với tỷ lệ tối đa 2% số tiền bảo hiểm, chỉ đồng ý bồi thường chi phí điều trị nội trú 4 triệu đồng.

“Rõ ràng DN bảo hiểm đã từ chối đúng bởi trong điều khoản hợp đồng ghi rõ tỷ lệ chi trả 2-3% đối với trường hợp Đẻ thường và có phải cắt tầng sinh môn. Giấy ra viện của tôi ghi rất rõ thông tin này”, chị Thảo khẳng định.

Giấy ra viện của chị Thảo ghi rõ: Đẻ thường + Cắt khâu tầng sinh môn, thoả điều kiện của hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: NVCC

Điều khiến chị Thảo bức xúc hơn cả là sau khi trao đổi, làm việc lại thì phía DN bảo hiểm lại cố tình “lắt léo”, làm khó người mua bảo hiểm, yêu cầu chị phải có Giấy chứng nhận phẫu thuật từ phía bệnh viện.

“Rất vô lý, việc cắt may tầng sinh môn là một thủ thuật trong quá trình hộ sinh, thai sản gần như 99% các ca sinh thường đều phải thực hiện. Không có bệnh viện nào cấp chứng nhận phẫu thuật riêng cho việc này cả”, chị Thảo ấm ức nói.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, theo chị Nguyễn Thanh Hằng (37 tuổi) ở Thái Thuỵ, Thái Bình cũng từ chối chi trả quyền lợi thai sản trong gói bảo hiểm sức khoẻ của chị với lý do: Bảng kê chi tiết viện phí của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chưa thể hiện chi phí cắt may tầng sinh môn.

Chị Hằng chia sẻ có tham gia gói bảo hiểm sức khoẻ, trong đó có quyền lợi thai sản, chi trả cho trường hợp sinh mổ và sinh thường có rạch tầng sinh môn với tỷ lệ tương ứng là 15% và 2%. Tổng số tiền bảo hiểm tham gia là 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi đi sinh và thực hiện nộp hồ sơ bồi thường bảo hiểm, chị chỉ nhận được chi trả quyền lợi viện phí 4 ngày nằm viện với mức 1,5 triệu/ngày. Tổng nhận được 6 triệu đồng.

Phía bảo hiểm từ chối bồi thường quyền lợi thai sản sinh thường tương đương 2% số tiền bảo hiểm, tối đa 6 triệu đồng với lý do trong bảng kê chi tiết viện phí của Bệnh viện phụ sản Hà Nội chưa thể hiện chi phí cắt may tầng sinh môn.

Chị Hằng cho biết đã liên hệ trực tiếp với phía bệnh viện và nhận được câu trả lời rằng: Chi phí cắt may tầng sinh môn đã nằm trong gói đẻ thường, không bóc tách riêng.

“Trong khi Bản tóm tắt hồ sơ bệnh án được bệnh viện cung cấp ghi rõ ràng: Phương pháp điều trị của tôi là Đẻ thường, tầng sinh môn cắt, khâu. Phía bảo hiểm cố tính gây khó dễ khi bắt buộc tôi phải có bảng kê chi tiết tách rõ khoản phí này”, chị Hằng khẳng định.

Bà Hà Thị Mỹ Danh, tư vấn viên bảo hiểm 5 năm kinh nghiệm cho rằng, việc chi trả trong bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm thai sản hay bất cứ loại hình bảo hiểm nào sẽ tuân thủ theo điều khoản hợp đồng đã ký kết.

Với các trường hợp khách hàng nêu trên, trong điều khoản đã ghi rõ việc doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường cho trường hợp Đẻ thường + có phải cắt tầng sinh môn với tỷ lệ chi trả là 2-3% số tiền bảo hiểm.

Điều khoản cũng quy định rõ, trường hợp Đẻ tường + không phải cắt tầng sinh môn thì DNBH sẽ không chỉ trả (0%).

Bảng tỷ lệ trả tiền trong điều khoản hợp đồng bảo hiểm của Bảo Minh ký kết với khách hàng.

“Điều khoản đã quá rõ ràng cho 2 trường hợp, Giấy ra viện của khách hàng ghi đầy đủ Đẻ thường + cắt khâu tầng sinh môn. Như vậy đủ điều kiện để phía bảo hiểm phải thực hiện đúng theo điều khoản hợp đồng đã ký, chi trả cho khách hàng”, bà Danh nêu quan điểm.

Chưa kể, cũng theo bà Mỹ Danh bảng kê chi phí sinh của các bệnh viện là khác nhau, có đơn vị tách rõ phí sinh thường và cắt may tầng sinh môn, nhưng cũng có bệnh viện ghi chung, không tách riêng.

Trả lời Tạp chí Đầu tư Tài chính, Luật sư Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc công ty TNHH Luật An Hoàng Gia đánh giá, thực tế các hợp đồng bảo hiểm chứa các điều khoản rất phức tạp, người tham gia bảo hiểm thường là bên yếu thế, chịu cảnh “bất tương xứng” thông tin với doanh nghiệp bảo hiểm.

Trường hợp này, Luật sư Hải đánh giá sẽ căn cứ vào điều khoản hợp đồng để yêu cầu DN bảo hiểm thực hiện chi trả. Điều khoản nêu điều kiện Đẻ thường + có phải cắt tầng sinh môn rất rõ ràng và trong hồ sơ của khách hàng cũng đã ghi rõ điều này, bảo hiểm Bảo Minh cần xem xét chi trả bồi thường.

Chưa hết, điều 24 Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022 quy định rõ: Trường hợp hợp đồng bảo hiểm có điều khoản không rõ ràng dẫn đến có cách hiểu khác nhau thì điều khoản đó được giải thích theo hướng có lợi cho bên mua bảo hiểm. Đây là điều khoản nhà nước đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tham gia.

“Điều khoản rõ ràng chứ không phải dẫn đến nhiều cách hiểu khác nhau, bảo hiểm từ chối, liệu công ty có đang cố tình không bồi thường, làm khó khách hàng trong thủ tục bồi thường?”, Luật sư Hải đặt câu hỏi.

Đại diện của Bảo hiểm Bảo Minh cho biết, trước khi đưa ra phương án từ chối bồi thường đối với khách hàng, công ty đều cân nhắc kỹ lưỡng về cả quyền lợi cam kết đối với khách hàng cũng như tính nhân văn, trách nhiệm đối với khách hàng cũng như cộng đồng xã hội.

Đồng thời, đảm bảo sự công bằng, minh bạch và thống nhất giữa các hồ sơ có cùng quyền lợi bảo hiểm.

Do đó, DN sẽ xem xét lại một cách khách quan nhất quy trình bồi thường, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận thêm các giấy tờ, chứng từ của phía khách hàng và đưa ra phương án chi trả thấu đáo, hợp tình hợp lý nhất đối với các khách hàng nêu trên.

Đến 99% đẻ thường hiện đều cắt may tầng sinh môn

Theo một vị bác sỹ trưởng khoa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hiện nay gần như các bệnh viện sản hoặc khoa sản đều thực hiện cắt khâu tầng sinh môn trong Đẻ thường nhằm tránh trường hợp rách không chủ động, rách phức tạp sẽ gây khó khăn trong thủ thuật khâu, may, nguy cơ gây ra các ca rách khó, thậm chí phải chuyển lên phòng mổ, ảnh hưởng đến sức khoẻ của sản phụ. Đồng thời, việc này nhằm chủ động bảo vệ sức khoẻ của người mẹ.

“Trước đây ca nào khó đẻ, tầng sinh môn rắn, thai to thì mới cắt khâu nhưng nay gần như đều thực hiện chủ động”, vị bác sỹ trưởng khoa khẳng định.

Về vấn đề bảng kê chi tiết chi phí, vị bác sỹ cho biết, thực tế một số bệnh viện có mô tả chi tiết chi phí cắt may tầng sinh môn này trong chi phí đẻ thường. Nhưng cũng có một số đơn vị chỉ ghi chung là chi phí đỡ đẻ thường. “Chi phí cắt khâu tầng sinh môn đã nằm tất cả trong gói Đẻ thường”, vị bác sỹ trưởng khoa nhấn mạnh thêm.

Nơi chi trả, chỗ từ chối: Mua bảo hiểm nhiều nhưng không được hưởng?

Nơi chi trả, chỗ từ chối: Mua bảo hiểm nhiều nhưng không được hưởng?

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Nhiều trường hợp người mua bảo hiểm được doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) này chi trả nhưng doanh nghiệp khác từ chối. Chuyên gia lưu ý, cần hiểu nguyên tắc bồi thường và tham gia bảo hiểm đủ nhu cầu để tránh lãng phí
Cùng chuyên mục
Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

13/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

11/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

10/10/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

09/10/25 16:26 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

09/10/25 14:40 (GMT+7)

(VNF) - Trước những tổn thất nặng nề của cơn bão số 11 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, doanh nghiệp bảo hiểm đã điều động hàng trăm giám định viên, kỹ thuật viên chỉ chờ nước rút là triển khai hỗ trợ khách hàng xác minh thiệt hại.

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

09/10/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia đánh giá, bảo hiểm Techcom ra mắt sản phẩm mới với quyền lợi thai sản “vô địch” có thể là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, nhưng liệu vòng đời sản phẩm có đủ lâu để đảm bảo lợi ích cho khách hàng?

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

09/10/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, cơn bão số 11 (Matmo) quét qua các tỉnh phía Bắc đã gây ra thiệt hại nặng về tài sản, trong đó ghi nhận đầu tiên là các tổn thất về xe cơ giới.

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

05/10/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm PVI cho biết, nghiệp vụ tài sản – kỹ thuật đang được doanh nghiệp thống kê ghi nhận với tổn thất đặc biệt lớn, hiện tại dự phòng bồi thường hơn 850 tỷ đồng.

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

04/10/25 18:13 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết, dự kiến sẽ thành lập công ty con thứ 5 và hoạt động trong mảng bảo hiểm phi nhân thọ.

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

04/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng bảo hiểm số trong lĩnh vực giao thông, phục vụ nhu cầu bảo vệ tức thì, chủ động của người dùng.

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10

02/10/25 17:29 (GMT+7)

(VNF) - Theo thông tin từ Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến ngày 2/10, tổng số thiệt hại về bảo hiểm ước tính hơn 357 tỷ đồng do cơn bão số 10 gây ra.

Tin khác
Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10