Covid-19 lan rộng, các doanh nghiệp bảo hiểm làm gì để hỗ trợ người nhiễm bệnh?

Anh Phan - 16/08/2021 16:38 (GMT+7)

(VNF) -  Đại dịch Covid-19 đã khiến phát sinh những nhu cầu bảo hiểm mới hoặc thúc đẩy nhu cầu cao hơn đối với một số sản phẩm bảo hiểm hiện tại cũng như những yêu cầu về cải tiến quyền lợi bảo hiểm. Không chỉ là những quyền lợi tài chính hay bảo lãnh điều trị tại bệnh viện khi rủi ro xảy ra, xu hướng nhu cầu về các quyền lợi dịch vụ cũng gia tăng.

VNF
Ảnh minh hoạ.

Thị trường đã chứng kiến nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc hoà vào dòng chảy chung của xu hướng bảo hiểm toàn cầu. Dịch bệnh cũng khiến cho nhu cầu mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tăng cao đột biến. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm khai thác các sản phẩm thuộc nghiệp vụ này.

Đầu năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, hàng loạt công ty bảo hiểm phi nhân thọ trong nước và một số công ty bảo hiểm nhân thọ đã phát triển sản phẩm bảo hiểm liên quan đến bệnh Covid-19 với mức phí tham gia khá thấp. Chẳng hạn như, chỉ với mức phí bảo hiểm từ 30.000 – 300.000 đồng, người tham gia bảo hiểm có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm từ 50-150 triệu đồng, tùy theo gói thời gian bảo hiểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, các sản phẩm đã buộc dừng lại theo quy định.

Trao đổi về lý do nên ngừng triển khai gói bảo hiểm liên quan đến Covid-19, nhiều ý kiến cho rằng do bởi dịch bệnh do Covid-19 gây ra với diễn biến khó lường, khả năng lây nhiễm tăng cao sẽ khiến ngành bảo hiểm khó đảm bảo nguyên tắc “số đông bù ít” và có thể ảnh hưởng tới khả năng cân đối tài chính.

Cùng với đó, vì mức phí bảo hiểm quá thấp, ai cũng có thể mua được, thậm chí còn được bảo hiểm tặng,… nên việc trục lợi để được hưởng bảo hiểm được nhìn nhận có khả năng xảy ra.

Một số chuyên gia cũng cho rằng sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu, thị trường tái bảo hiểm quốc tế đã xác nhận tuyên bố của WHO. Như vậy, các rủi ro liên quan đến dịch Covid-19 có thể sẽ không thể thu xếp tái bảo hiểm ra nước ngoài, nếu doanh nghiệp bảo hiểm bán sản phẩm bảo hiểm Covid-19 sẽ tự chịu trách nhiệm chi trả cho tất cả khách hàng.

Tuy nhiên, dù không thể tạo một sản phẩm riêng cho Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã có những bước cải thiện để cung cấp những dịch vụ đặc thù, hỗ trợ những người bị Covid-19.

Tại Aviva Việt Nam, công ty này đã đưa ra chính sách liên quan đến hạn mức chi phí thăm viếng khi người được bảo hiểm tử vong. Theo đó, trong trường hợp người được bảo hiểm không may gặp rủi ro tử vong khi hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực hoặc trong thời gian gia hạn nộp phí, Aviva sẽ hỗ trợ chi phí thăm viếng với mức 500.000 đồng/người được bảo hiểm.

Ngoài ra, đối với các trường hợp bảo hiểm liên quan đến việc tiêm vắc xin và các biến chứng do tiêm vắc xin phòng Covid-19, Aviva cũng đã có phương án xử lý theo chính sách của công ty.

Tại Dai-ichi Life Việt Nam, trong thời gian từ nay cho đến hết ngày 30/09/2021, nếu bên mua bảo hiểm và/hoặc người được bảo hiểm được xác định nhiễm Covid-19, công ty sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/người với điều kiện hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực vào thời điểm bên mua bảo hiểm/tại người được bảo hiểm được xác định nhiễm Covid-19.

Trong tất cả các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam, bệnh do nhiễm Covid-19 không thuộc quy định loại trừ bảo hiểm. Nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra do nhiễm Covid-19, Dai-ichi Life Việt Nam cam kết ưu tiên xử lý nhanh các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng.

Tại Manulife Việt Nam, công ty này cũng có chương trình hỗ trợ tài chính cho tất cả khách hàng và đội ngũ kinh doanh với mức hỗ trợ 500.000 đồng/ngày điều trị trong tối đa 10 ngày. Đại diện Manulife Việt Nam cho hay công ty đã trích lập quỹ hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng trích từ lợi nhuận sau thuế để hỗ trợ cho chương trình.

Đại diện AIA Việt Nam cũng cho biết công ty này đã quyết định bổ sung thêm khoản hỗ trợ 5 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho khách hàng và tư vấn viên trong bối cảnh hiện tại. Cụ thể, công ty áp dụng mức hỗ trợ tài chính là 500.000 đồng/ngày nằm viện để điều trị bệnh Covid-19, tối đa 5.000.000 đồng/người, tương ứng với 10 ngày nằm viện khi bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, đại lý, IOIS, CRA và TeleCRA được chẩn đoán dương tính với virus Covid-19.

Theo thống kê mới đây từ Prudential Việt Nam, kể từ khi làn sóng Covid xuất hiện tại Việt Nam đến nay, cụ thể từ ngày 06/02/2020 tới hết ngày 31/7/2021, công ty đã hỗ trợ và chi trả gần 10,2 tỷ đồng bao gồm chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt và bồi thường theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm có liên quan tới dịch Covid-19. Trong đó, công ty hỗ trợ 542 trường hợp là khách hàng, nhân viên và tư vấn viên thông qua 4 chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng; chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp liên quan đến Covid-19 với tổng số tiền 502,4 triệu đồng. Đối với các trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19, công ty đã chi trả quyền lợi tổng số tiền gần 4,2 tỷ đồng.

Rất cần những sản phẩm bảo hiểm giống như “khẩu trang tài chính”

Hiện, trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có 73 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Trong đó có 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Thực tế cho thấy nhu cầu của người dân về sản phẩm bảo hiểm Covid-19 là rất thật. Các doanh nghiệp bảo hiểm cần có cách làm phù hợp với luật pháp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Trao đổi với VietnamFinance, chuyên gia Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Việt Nam cho rằng, hơn lúc nào hết, bây giờ chính là lúc chúng ta nhận thức rõ ràng tác động của đại dịch Covid-19 đến cuộc sống của từng cá nhân và gia đình, bào mòn không chỉ sức lực, tinh thần mà còn là tài chính.

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, cùng với các gói hỗ trợ kịp thời của Nhà nước, đây là lúc cần thiết để ngành bảo hiểm tham gia đóng vai trò quan trọng để san sẻ gánh nặng tài chính cho đất nước và người dân.

Ông cũng cho rằng Chính phủ nên cho phép các công ty bảo hiểm nghiên cứu, thiết kế và triển khai bán các sản phẩm bảo hiểm Covid-19 để giúp người dân có thêm phương án bảo vệ an toàn tài chính cho gia đình nếu không may nhiễm Covid-19 và phải đi điều trị.

Thông qua các sản phẩm bảo hiểm Covid-19, các công ty bảo hiểm có thể đóng góp vào việc chống dịch một cách hiệu quả thông qua các sản phẩm bảo hiểm như là “khẩu trang tài chính” bảo vệ nguồn sống của gia đình trong đại dịch. Việc kinh doanh các sản phẩm này sẽ vẫn tuân thủ nguyên tắc 5K nhờ vào công nghệ, không cần tiếp xúc trực tiếp.

Phân tích sâu hơn, chuyên gia Nguyễn Đức Thắng cho hay nếu các doanh nghiệp bảo hiểm có thể tính toán bán sản phẩm với số tiền bảo hiểm vừa phải (có thể chỉ từ 10 đến 30 triệu đồng chẳng hạn) thì có lẽ sẽ không phải lo đến vấn đề tái bảo hiểm, người dân cũng dễ dàng tiếp cận hơn ngay cả khi kinh tế khó khăn nhờ mức phí thấp. Chuyên gia cũng chỉ ra, qua các số liệu được công bố chính thức, số người nhiễm Covid -19 trên toàn thế giới mới hiện vào khoảng 208 triệu người/7,8 tỷ người. Nhiều quốc gia có tỷ lệ nhiễm Covid-19 chỉ khoảng dưới 10% dân số trở xuống và có đến 80-90% số người nhiễm trong đó ở mức độ nhẹ, có thể tự khỏi, do vậy các công ty bảo hiểm vẫn có thể cân nhắc áp dụng được nguyên tắc “số đông bù số ít”.

“Chỉ với một sản phẩm bảo hiểm với mức phí thấp, người dân tham gia cũng đã phần nào có được khoản hỗ trợ để vượt qua khó khăn do dịch bệnh mang lại”, chuyên gia nhấn mạnh.

Chưa kể, qua đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng có thêm tệp thông tin khách hàng để khi dịch Covid-19 qua đi, đây sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng cho những chiến lược marketing mới, những sản phẩm bảo hiểm khác nữa.

Cũng theo ông Thắng, nếu có thể, doanh nghiệp  bảo hiểm cũng nên lấy một phần ngân sách marketing để hỗ trợ cộng đồng, để cân đối chi trả cho các trường hợp cần bồi thường do dịch bệnh covid-19. Như đã nói ở trên, Quỹ này cũng có thể tạo ra từ nguyên tắc lấy số đông bù số ít của bảo hiểm.

Đại dịch Covid-19 dẫn đến hạn chế tiếp xúc và theo đó dẫn đến sự thay đổi cơ bản về thói quen sử dụng dịch vụ của người mua bảo hiểm. Do đó, theo Chủ tịch GAMA, các sản phẩm nhỏ này còn có thêm ưu điểm là bán được qua kênh online, khách hàng mua, thanh toán cũng đơn giản, dễ dàng hơn.

“Thông qua các sản phẩm này, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã có thể thể hiện được vai trò của mình, giúp cho đất nước một phần nào đó giảm bớt gánh nặng. Chỉ vài chục triệu mỗi trường hợp được chi trả cũng đã hỗ trợ được rất nhiều cho người dân”, chuyên gia Nguyễn Đức Thắng nói.

Cùng chuyên mục
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin khác
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế