Bảo hiểm phi nhân thọ: Càng bán lẻ lắm, kiện càng nhiều!

Kim Lan - 24/12/2018 10:39 (GMT+7)

Cùng với sự tăng trưởng mạnh của thị trường bảo hiểm, số hợp đồng thì năm 2018 tiếp tục chứng kiến nhiều vụ tranh chấp, kiện tụng liên quan đến bồi thường bảo hiểm.

VNF
Bảo hiểm phi nhân thọ: Càng bán lẻ lắm, kiện càng nhiều! (Ảnh minh họa)

Nhiều vụ tranh chấp, kiện tụng…

Vào tháng 3/2018, khách hàng Đỗ Đức Trung "tố" Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) chậm giải quyết bồi thường cho xe ô tô bị tai nạn diễn ra 7 tháng trước đó. Cụ thể, ngày 20/9/2017, xe ô tô do anh Trung điều khiển gặp tai nạn khi đang lưu thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua xã Yên Chính, huyện Ý Yên, Nam Định. Chi phí sửa chữa sau tai nạn là hơn 115 triệu đồng; trong đó, chi phí phía bảo hiểm đề xuất là hơn 75 triệu đồng.

Theo lời kể của anh Trung, sau khi vụ tai nạn xảy ra, dù đã nhiều lần liên hệ với VNI để giải quyết bồi thường bảo hiểm nhưng hãng bảo hiểm này vẫn không giải quyết.

Tại buổi làm việc với báo chí thời điểm đó, ông Nguyễn Xuân Phương, Giám đốc VNI Chi nhánh Hà Nội, cho biết đây là lần đầu tiên công ty để chậm trễ trong việc giải quyết bồi thường và thẳng thắn thừa nhận sơ suất. Tuy nhiên, ông Phương cũng cho biết thêm lý do chậm trễ là bởi chiếc xe do một công ty đứng tên, nên khâu hoàn thiện các giấy tờ liên quan để làm cơ sở pháp lý cho việc lập hợp đồng sửa chữa và bồi thường mất thêm thời gian.

Vụ việc đã được khép lại và anh Trung đến nay đã nhận được tiền bồi thường.

Tương tự, hồi tháng 5/2018, ông Lê Thanh Tuấn (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã phản ánh với báo chí về việc Công ty Bảo hiểm Hùng Vương “chây ì” bồi thường đối với vụ tai nạn ô tô do anh cầm lái xảy ra từ tháng 1/2017.

Lý do là bởi 2 bên chưa thống nhất được phương án đền bù thiệt hại. Sự việc kéo dài, không giải quyết dứt điểm khiến khách hàng phải vay mượn tiền để đền bù cho người bị gây tai nạn. Cuối cùng, lãnh đạo Công ty Bảo hiểm Hùng Vương chi nhánh Nghệ An đã đồng ý duyệt chi số tiền trên 65 triệu đồng cho khách hàng sau khi trừ khấu hao vật tư thay thế.

Một trường hợp khác có tranh chấp với nhà bảo hiểm là bà Vũ Thị Hà, mẹ của cháu Nguyễn Bảo Châu (bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội). Sau khi bị từ chối bồi thường bởi UIC, bà Hà đã tìm ngay đến đơn vị tư vấn pháp lý là TILA để yêu cầu hỗ trợ giải quyết vụ việc dứt điểm.

Theo đại diện TILA, qua nghiên cứu các hồ sơ bệnh án mà con bà Hà đã điều trị và hồ sơ giao dịch bảo hiểm thì thấy bà Hà có quyền lợi hợp pháp phải được UIC chi trả, phù hợp với hợp đồng đã ký và quy định pháp luật.

Sau đó, trả lời PV, phía UIC cũng cho biết đã xem xét hồ sơ của trường hợp này và sau đó quyết định chi trả bồi thường theo đúng cam kết, đúng quy định của pháp luật liên quan.

Ngoài các vụ khiếu kiện liên quan đến khách hàng khách hàng cá nhân như trên, năm qua còn xảy ra nhiều vụ khiếu kiện liên quan đến khách hàng doanh nghiệp. Có thể điểm ra một số vụ việc điển hình như Công ty TNHH Julie Sandlau Việt Nam (JSV, Đan Mạch) tranh chấp bảo hiểm với MIC.

Trước khi kiện MIC ra Tòa án nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội), JSV từng gửi đơn thư kêu cứu tới nhiều cơ quan chức năng. Vụ việc kéo dài từ tháng 3/2017 (khi JSV xảy ra vụ cháy), nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm do hai bên chưa thống nhất được số tiền bồi thường bảo hiểm.

Một trường hợp khác, Tổng giám đốc Công ty thép Việt Mỹ cùng luật sư của mình “dọa” kiện PJICO ra tòa, cũng như thông tin vụ việc đến các đơn vị truyền thông đại chúng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của mình trong vụ tranh chấp liên quan đến chìm tàu.

PTI thì vướng vào vụ tranh chấp bảo hiểm với Công ty Cổ phần in Tân Việt (Việt Trì, Phú Thọ), đã được nguyên đơn là Công ty Cổ phần in Tân Việt kiện ra Tòa án Nhân dân TP. Việt Trì.

Theo tổng hợp của PV, năm 2018, các tranh chấp, khiếu kiện về bồi thường bảo hiểm chủ yếu liên quan đến bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm sức khỏe, vì số lượng hợp đồng của các sản phẩm này chiếm tỷ lệ cao trong tổng số hợp đồng trên toàn thị trường. Nhà bảo hiểm nào bán lẻ càng nhiều, nguy cơ đối diện với các cuộc tranh chấp càng lớn.

Ngoài các vụ khiếu kiện giữa khách hàng với đơn vị bảo hiểm, năm nay cũng chứng kiến thêm nhiều vụ khiếu kiện liên quan tới đấu thầu bảo hiểm. Mới đây, sau khi bị loại trong cuộc đấu thầu bảo hiểm được cho là do hồ sơ thầu của chủ đầu tư có dấu hiệu thiếu minh bạch, lãnh đạo một đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI cho biết sẽ khiếu nại lên cấp cao hơn là Bộ quản lý chủ đầu tư trên.

… Khiến bảo hiểm bị gắn mác “mua dễ khó đòi”

Các vụ tranh chấp trong lĩnh vực bảo hiểm, dù liên quan tới cá nhân hay tổ chức thì lý do tranh chấp cũng vẫn chủ yếu xoay quanh đến việc từ chối hoặc chậm bồi thường, có vụ kéo dài lê thê tới vài năm. Việc chậm bồi thường chủ yếu xuất phát từ việc không thỏa thuận được số tiền bồi thường.

Sự việc kéo dài, không được giải quyết dứt điểm, khiến khách hàng bức xúc phản ánh với báo chí hoặc kiện tụng ra tòa. Nhiều vụ tranh chấp được người trong cuộc đưa lên mạng xã hội Facebook, thông tin lan tỏa chóng mặt, khiến bảo hiểm bị gắn mác lừa đảo, “mua dễ khó đòi”.

Trong các vụ tranh chấp về chậm bồi thường bảo hiểm, nguyên nhân có thể xuất phát từ một trong hai phía, nhà bảo hiểm hoặc người tham gia bảo hiểm, có khi do cả hai và có thể do người thứ ba là đại lý bảo hiểm. Nhà bảo hiểm cần phải có đủ cơ sở pháp lý, đủ hồ sơ thủ tục thì mới thực hiện bồi thường.

Theo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, nếu chỉ vì muốn xoa dịu khách hàng, dập đi sự lan rộng của “khủng hoảng truyền thông”, mà dẫn đến chi bồi thường sai, nhà bảo hiểm còn có thể bị phạt. Và thực tế, đã có trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt do chi bồi thường sai.

Dẫu vậy, theo quan sát của giới luật sư, với các vụ tranh chấp liên quan đến khách hàng cá nhân, sau khi có sự vào cuộc của giới luật sư, truyền thông, các cơ quan liên quan khác… vụ việc có cơ hội được giải quyết nhanh hơn.

Khách hàng cá nhân được coi là “yếu thế hơn” trong các vụ tranh chấp với doanh nghiệp bảo hiểm nên thường được bênh vực. Thậm chí, với  một số vụ việc, phần thắng có thể thiên về nhà bảo hiểm, nhưng vì sợ thương hiệu bị tổn thương, nhà bảo hiểm đành “ngậm ngùi” bồi thường cho khách hàng. Tất nhiên, tình huống này thường xảy ra khi số tiền bảo hiểm cho khách hàng cá nhân không quá lớn (chưa tới mức tiền tỷ).

Điều này khó diễn ra với khách hàng tổ chức.

Theo ĐTCK
Cùng chuyên mục
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin khác
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế