Bảo hiểm Quân đội (MIC): Lãi trước thuế đạt 110,5 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ 2018

Anh Phan - 16/07/2019 16:32 (GMT+7)

(VNF) - Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho biết trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 26,8%, gấp 2 lần mức tăng trưởng chung của toàn ngành.

VNF
Bảo hiểm Quân đội (MIC): Lãi trước thuế đạt 110,5 tỷ đồng, tăng 17,5% so cùng kỳ 2018.

Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của MIC đạt 110,5 tỷ đồng, tăng trưởng 17,5% so với cùng kỳ năm 2018 và hoàn thành 50% kế hoạch cả năm.

Được biết trong kỳ, MIC cũng đã hoàn thành việc tăng vốn lên 1.300 tỷ đồng.

MIC khởi nghiệp bắt đầu cách đây hơn 10 năm với số vốn khiêm tốn là 300 tỷ đồng, doanh thu năm đầu tiên chỉ đạt hơn 100 tỷ đồng.

MIC hoạt động kinh doanh chủ yếu ở các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như: bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn con người; bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại…

Năm 2010, MIC đánh dấu việc tham gia vào lĩnh vực bất động sản bằng việc góp vốn dự án đầu tư xây dựng tổ hợp dịch vụ công cộng, nhà ở và văn phòng cho thuê Pearl Tower.

Năm 2012, tái cơ cấu thành công, MIC đổi mới chiến lược kinh doanh, chuyển đổi mô hình hội sở thành 5 khối. Cũng trong năm 2012, lần đầu tiên doanh thu của MIC đạt mốc vượt 500 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu bảo hiểm.

Năm 2017 đánh dấu 10 năm thành lập và hoạt động của MIC, công ty đã cán đích doanh thu 2.123 tỷ đồng, tăng trưởng 11%. Thị phần tăng từ 4,5% lên 5%.

Ngày 5/5/2017, 80 triệu cổ phiếu MIG của MIC chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM với giá đóng cửa phiên giao dịch lần đầu là 14.000 đồng/cổ phiếu.

Theo thông tin tại Đại hội cổ đông thường niên 2019 của MIC, năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu 2.488 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 220 tỷ đồng và đảm bảo cổ tức 10% cho cổ đông.

Công ty dự kiến sẽ hoàn tất việc bán cổ phần cho đối tác chiến lược và thực hiện chuyển sàn từ UPCoM sang sàn HOSE trong năm 2019.

Về mục tiêu dài hạn, theo lãnh đạo MIC, công ty đặt mục tiêu sẽ lọt top 5 trên thị trường bảo hiểm vào năm 2020 và top 3 vào năm 2025.

Theo đó, công ty sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các kênh bán hàng, bán chéo với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng tiêu dùng, kênh môi giới. Thời gian tới, công ty sẽ tập trung khai thác phí bảo hiểm tại các tập đoàn kinh tế lớn, khai thác tối đa tập khách hàng hiện hữu, duy trì và phát huy hiệu quả từ nguồn khách hàng quân đội.

Đồng thời, nâng cao quản trị rủi ro trong kinh doanh, khai thác có chọn lọc đối với bảo hiểm xe cơ giới và con người; tập trung thúc đẩy tăng trưởng các nghiệp vụ có hiệu quả cao như: tài sản kỹ thuật, hàng hải…

Cùng chuyên mục
Tin khác