CEO Nvidia muốn có 100 triệu 'trợ lý AI', gấp 2.000 lần nhân viên

Hải Đăng - 15/10/2024 09:15 (GMT+7)

(VNF) - CEO Nvidia Jensen Huang cho biết ông hy vọng một đội ngũ trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp tăng năng suất của Nvidia.

"Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó Nvidia sẽ trở thành công ty có 50.000 nhân viên với 100 triệu trợ lý AI trong mỗi nhóm", CEO Jensen Huang cho biết trong một tập podcast "Bg2" được phát hành vào cuối tuần qua.

Ông Huang đã mô tả tương lai mà "gã khổng lồ" công nghệ này sẽ triển khai hàng loạt trợ lý AI (tác nhân AI) trên mọi bộ phận để cải thiện năng suất. Các tác nhân AI chia nhỏ một nhiệm vụ thành nhiều bước nhỏ hơn, mỗi bước giải quyết một nhiệm vụ cụ thể để đạt được mục tiêu rộng hơn.

CEO Nvidia Jensen Huang.

Vị CEO cho biết ông tự mình tương tác với các tác nhân AI và giống như nhiều công ty công nghệ khác, Nvidia đã sử dụng các tác nhân này cho mục đích an ninh mạng, thiết kế chip và kỹ thuật phần mềm.

Theo ông Huang, trong khi AI sẽ thay đổi "mọi công việc", việc triển khai nó trong các công ty có thể đảm bảo duy trì việc làm thay vì gây ra tình trạng sa thải.

"Khi các công ty trở nên năng suất hơn khi sử dụng trí tuệ nhân tạo, rất có thể điều đó sẽ dẫn tới thu nhập tốt hơn hoặc tăng trưởng tốt hơn hoặc cả hai. Khi điều đó xảy ra, email tiếp theo từ CEO có thể không phải là thông báo sa thải", vị CEO cho biết.

Ông Huang nói thêm rằng con người sẽ cần phải lựa chọn giữa "hàng nghìn tỷ" vấn đề và quyết định giải quyết vấn đề nào, trong khi các bot có thể giúp tự động hóa các giải pháp sau đó. Điều này sẽ dẫn đến việc thuê thêm người khi công ty trở nên năng suất hơn.

Nvidia, công ty sản xuất các đơn vị xử lý đồ họa gần đây đã chứng kiến nhu cầu bùng nổ, đã nổi lên như một trong những người chiến thắng chính của cơn sốt đầu tư AI. Và ông Jensen Huang, người thành lập công ty vào năm 1993, đã chứng kiến tài sản cá nhân của mình tăng vọt, hiện đứng ở vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu của Bloomberg.

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng mạnh sau khi công ty thành công trong việc xoa dịu mối lo ngại của các nhà đầu tư về sự chậm trễ của sản phẩm và triển vọng tăng trưởng dài hạn.

Cổ phiếu này đã tăng 13% trong tháng này và đang trên đà vượt mức đóng cửa kỷ lục đầu tiên kể từ tháng 6. Đây là cổ phiếu có hiệu suất tốt thứ hai trong Chỉ số S&P 500 năm nay.

Những diễn biến tích cực diễn ra sau khi CEO Jensen Huang cho biết chip Blackwell của Nvidia "đang trong giai đoạn sản xuất toàn diện" và nhu cầu về chip này "là điên rồ".

Những bình luận được đưa ra sau khi Blackwell bị trì hoãn do trục trặc kỹ thuật, thúc đẩy một đợt bán tháo cổ phiếu. Ngoài ra, một báo cáo tuần trước từ các nhà phân tích của Morgan Stanley đã gặp ban quản lý cho biết các đơn đặt hàng Blackwell "đã được đặt hết trong khoảng 12 tháng", với "mọi dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh doanh vẫn mạnh mẽ với tầm nhìn rất xa trong tương lai".

Các bình luận củng cố quan điểm cho rằng Nvidia vẫn là cách đầu tư được ưa chuộng vào trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là khi các công ty lớn vẫn cam kết với các sáng kiến ​​AI của họ. Ví dụ, Microsoft Corp dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu vốn đầu tư thêm gần 1/3a trong năm tài chính 2025 lên khoảng 58 tỷ USD.

Theo Business Insider
Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

Tài chính quốc tế
(VNF) - Hãng tin SCMP mới đây dẫn các nguồn thạo tin cho hay chính quyền Trung Quốc đã khuyến cáo không chính thức các công ty trong nước sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước thay vì chip của Nvidia, trong bối cảnh các nhà cung cấp thay thế tại đại lục đang tìm cách bắt kịp gã khổng lồ công nghệ của Mỹ.
Cùng chuyên mục
Hiền Đức Group: Khởi công công trình nhà ở kết hợp dịch vụ tại Hà Nội

Hiền Đức Group: Khởi công công trình nhà ở kết hợp dịch vụ tại Hà Nội

(VNF) - Hiền Đức Group vừa khởi công công trình Nhà ở kết hợp Dịch vụ tại quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nhà phát triển bất động sản giàu tiềm lực này.

Bệnh viện 1.450 tỷ dang dở, bỏ hoang gần 15 năm ở Bắc Ninh

Bệnh viện 1.450 tỷ dang dở, bỏ hoang gần 15 năm ở Bắc Ninh

(VNF) - Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Cuộc sống tại TP Từ Sơn, Bắc Ninh sẽ được rà soát để xem xét chấm dứt hoạt động do dự án đã bỏ hoang gần 15 năm gây lãng phí tài nguyên đất.

Nam Định muốn làm tuyến đường sắt ven biển dài 101km nối 4 tỉnh

Nam Định muốn làm tuyến đường sắt ven biển dài 101km nối 4 tỉnh

(VNF) - Theo đề xuất của UBND tỉnh Nam Định, tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh có chiều dài 101 km, có lộ trình đầu tư sau năm 2030.

VNSTEEL dính nhiều sai phạm, gần 2.300 m2 đất 'vàng' Hà Nội giờ ra sao?

VNSTEEL dính nhiều sai phạm, gần 2.300 m2 đất 'vàng' Hà Nội giờ ra sao?

(VNF) - Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra sai phạm tại khu đất 2.291m2 (số 120 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) của Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL).

Một 'đại gia' Hàn Quốc muốn đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam

Một 'đại gia' Hàn Quốc muốn đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam

(VNF) - Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) dự kiến sẽ đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam, tạo thêm khoảng 10.000 việc làm mới.

Áp lực CBAM: Doanh nghiệp lúng túng trước rào cản thuế carbon

Áp lực CBAM: Doanh nghiệp lúng túng trước rào cản thuế carbon

(VNF) - Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) trước mắt áp dụng cho 6 mặt hàng là xi măng, điện, phân bón, sắt thép, nhôm và hydrogen (từ tháng 10/2023) và sẽ chính thức áp dụng tất cả các mặt hàng xuất khẩu vào EU từ năm 2026.

 Đà Nẵng: Hạn mức giao đất ở cá nhân lên tới 300m2

Đà Nẵng: Hạn mức giao đất ở cá nhân lên tới 300m2

(VNF) - Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng giao động từ 100 - 300m2.

Thâm nhập bến xe trăm tỷ bỏ hoang suốt 12 năm

Thâm nhập bến xe trăm tỷ bỏ hoang suốt 12 năm

(VNF) - Bến xe phía Nam Đà Nẵng được đầu tư gần 130 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng đến nay gần như bỏ hoang, các hạng mục đang xuống cấp.

Chủ tịch Dệt may Hòa Thọ rời đi, 2 lãnh đạo mới lên ghế nóng

Chủ tịch Dệt may Hòa Thọ rời đi, 2 lãnh đạo mới lên ghế nóng

(VNF) - Tổng công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ có thông báo về việc thay đổi nhân sự. Theo đó, ông Nguyễn Đức Trị sẽ rời vị trí Chủ tịch HĐQT.