'Ngắm' khu đất xây tổ hợp thương mại, văn phòng của TAH Invest tại Tây Hồ Tây
(VNF) - Dự án tổ hợp thương mại và dịch vụ kết hợp văn phòng được triển khai trên lô đất B2-CC4 thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.
Khám phá Đà Nẵng trên không gian số
Lần đầu tiên đi du lịch Đà Nẵng nên chị Nguyễn Thu Hằng (trú TP. Hà Nội) vào ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com/ để tìm hiểu trước.
Sau khi du lịch một vòng Đà Nẵng trong thế giới ảo, chị Hằng càng muốn đến thành phố biển xinh đẹp này để trải nghiệm thực tế các danh thắng, điểm du lịch, lễ hội… nơi đây.
“Ứng dụng giới thiệu toàn cảnh Đà Nẵng, từ các điểm du lịch, danh thắng, đến các sự kiện và lễ hội với những hình ảnh chân thực, thông tin bổ ích. Xem trước cái này, tôi dễ dàng hình dung được toàn cảnh du lịch Đà Nẵng trước khi trải nghiệm du lịch thực tế”, chị Hằng nói.
Hệ thống du lịch ảo cho các điểm đến trên công nghệ thực tế ảo Vr360 mang tên “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com/ được Đà Nẵng triển khai cuối năm 2021 và nâng cấp vào tháng 9/2022.
Phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ Vr360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.
Chỉ cần click chuột, ứng dụng sẽ đưa du khách trải nghiệm tour du lịch khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động 2 ngôn ngữ, tiếng Anh và tiếng Việt đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng như: Danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn, Bà Nà, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài…
Riêng đối với bảo tàng, du khách có thể quan sát từ toàn cảnh cho đến chi tiết, tự do đi lại, tham quan và tương tác với các đồ vật. Không chỉ vậy, những hiện vật trưng bày được số hoá dưới dạng 3D, thể hiện dưới không gian 3 chiều có thể tương tác, xoay, lật để quan sát.
Ứng dụng cũng cho bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn và âm thanh sống động. Video dưới định dạng 360 độ cho Lễ hội và sự kiện nổi bật như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lễ hội tận hưởng mùa hè, vũ hội đường phố, lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng….
Nếu du khách cảm thấy thích một điểm đến nào đó trong tour tham quan Đà Nẵng thì có thể lưu giữ khoảnh khắc này thông qua tính năng chụp ảnh.
Với nhiều tính năng ưu việt, “Một chạm đến Đà Nẵng” được xem là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng thời điểm ra mắt hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.
Trung tâm xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng xác định, bên cạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá trực tiếp, đơn vị này cũng tập trung triển khai mạnh việc xúc tiến quảng bá trên không gian mạng. Đà Nẵng là một trong các địa phương tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch và đơn vị này đặt mục tiêu mỗi năm sẽ cố gắng ra mắt một sản phẩm du lịch mới trên kênh trực tuyến.
Xây dựng thành phố thông minh
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, “Một chạm đến Đà Nẵng” là một ứng dụng trên nền tảng Danang FantastiCity (bao gồm Cổng thông tin Du lịch Đà Nẵng: danangfantasticity.com; các trang mạng xã hội, hệ thống Email Marketing...).
Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu thập tại hơn 300 điểm quay quét trên không và dưới đất tại các điểm tham quan trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Ứng dụng đã thu hút 2.000.000 lượt trải nghiệm, tham quan Đà Nẵng trên không gian số và được người dùng đánh giá cao khi có thể tham khảo được thông tin, cảnh quan các điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng. Đồng thời, ứng dụng đã góp phần làm tăng thời gian truy cập, tìm kiếm về thông tin du lịch Đà Nẵng một cách đáng kể trên nền tảng Danang FantastiCity (hiện tại thời gian truy cập trung bình của người dùng là 3 phút/lượt).
Theo bà Lan, ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” nói riêng và nền tảng Danang FantastiCity nói chung đã mang lại hiệu quả tích cực khi thông tin về du lịch Đà Nẵng luôn được cập nhập liên tục và chính thống trên nền tảng số; giúp du khách dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin về du lịch Đà Nẵng chỉ trong một nền tảng.
Ứng dụng và Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng đã hoàn thành đúng tiến độ tại Đề án xây dựng thành phố thông minh tại TP. Đà Nẵng, giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng thành phố thông minh tại TP. Đà Nẵng giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn TP. Đà Nẵng đến năm 2030.
“Ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” là một phần không thể thiếu trên nền tảng Danang FantastiCity. Trung tâm sẽ tiếp tục nâng cấp các điểm quay quét trên không và dưới đất, các video định dạng 360 cũng như những tính năng mới cho ứng dụng”, bà Lan chia sẻ thêm.
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, thời gian qua, ngành du lịch từng bước triển khai chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá, hình thành các sản phẩm du lịch và các ứng dụng nền tảng để phục vụ, hỗ trợ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trải nghiệm.
Chuyển đổi số giúp Đà Nẵng tiếp cận thị trường, từng bước hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh để gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như quốc tế, tăng cường tần suất hiện diện trên các hệ thống truyền thông hàng đầu.
(VNF) - Dự án tổ hợp thương mại và dịch vụ kết hợp văn phòng được triển khai trên lô đất B2-CC4 thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.