Dấu ấn chuyển đổi số của Đà Nẵng:

Chạm vào Danang FantastiCity, du ngoạn Đà Nẵng thời số hóa

Khánh Hồng - 24/10/2024 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Chỉ cần vào ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng”, du khách có thể trải nghiệm tour du lịch khám phá Đà Nẵng với nhiều điểm tham quan nổi tiếng, thuyết minh tự động bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

Khám phá Đà Nẵng trên không gian số

Lần đầu tiên đi du lịch Đà Nẵng nên chị Nguyễn Thu Hằng (trú TP. Hà Nội) vào ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com/ để tìm hiểu trước.

Sau khi du lịch một vòng Đà Nẵng trong thế giới ảo, chị Hằng càng muốn đến thành phố biển xinh đẹp này để trải nghiệm thực tế các danh thắng, điểm du lịch, lễ hội… nơi đây.

“Ứng dụng giới thiệu toàn cảnh Đà Nẵng, từ các điểm du lịch, danh thắng, đến các sự kiện và lễ hội với những hình ảnh chân thực, thông tin bổ ích. Xem trước cái này, tôi dễ dàng hình dung được toàn cảnh du lịch Đà Nẵng trước khi trải nghiệm du lịch thực tế”, chị Hằng nói.

Hệ thống du lịch ảo cho các điểm đến trên công nghệ thực tế ảo Vr360 mang tên “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com/ được Đà Nẵng triển khai cuối năm 2021 và nâng cấp vào tháng 9/2022.

Phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ Vr360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.

Giao diện ứng dụng "Một chạm đến Đà Nẵng" tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com/

Chỉ cần click chuột, ứng dụng sẽ đưa du khách trải nghiệm tour du lịch khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động 2 ngôn ngữ, tiếng Anh và tiếng Việt đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng như: Danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn, Bà Nà, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài…

Riêng đối với bảo tàng, du khách có thể quan sát từ toàn cảnh cho đến chi tiết, tự do đi lại, tham quan và tương tác với các đồ vật. Không chỉ vậy, những hiện vật trưng bày được số hoá dưới dạng 3D, thể hiện dưới không gian 3 chiều có thể tương tác, xoay, lật để quan sát.

Ứng dụng cũng cho bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn và âm thanh sống động. Video dưới định dạng 360 độ cho Lễ hội và sự kiện nổi bật như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lễ hội tận hưởng mùa hè, vũ hội đường phố, lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng….

Nếu du khách cảm thấy thích một điểm đến nào đó trong tour tham quan Đà Nẵng thì có thể lưu giữ khoảnh khắc này thông qua tính năng chụp ảnh.

Với nhiều tính năng ưu việt, “Một chạm đến Đà Nẵng” được xem là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng thời điểm ra mắt hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

Trung tâm xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng xác định, bên cạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá trực tiếp, đơn vị này cũng tập trung triển khai mạnh việc xúc tiến quảng bá trên không gian mạng. Đà Nẵng là một trong các địa phương tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch và đơn vị này đặt mục tiêu mỗi năm sẽ cố gắng ra mắt một sản phẩm du lịch mới trên kênh trực tuyến.

Xây dựng thành phố thông minh

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, “Một chạm đến Đà Nẵng” là một ứng dụng trên nền tảng Danang FantastiCity (bao gồm Cổng thông tin Du lịch Đà Nẵng: danangfantasticity.com; các trang mạng xã hội, hệ thống Email Marketing...).

Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu thập tại hơn 300 điểm quay quét trên không và dưới đất tại các điểm tham quan trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Khách tham quan trải nghiệm khám phá các điểm du lịch của Đà Nẵng qua kính thực tế ảo Vr360.

Ứng dụng đã thu hút 2.000.000 lượt trải nghiệm, tham quan Đà Nẵng trên không gian số và được người dùng đánh giá cao khi có thể tham khảo được thông tin, cảnh quan các điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng. Đồng thời, ứng dụng đã góp phần làm tăng thời gian truy cập, tìm kiếm về thông tin du lịch Đà Nẵng một cách đáng kể trên nền tảng Danang FantastiCity (hiện tại thời gian truy cập trung bình của người dùng là 3 phút/lượt).

Theo bà Lan, ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” nói riêng và nền tảng Danang FantastiCity nói chung đã mang lại hiệu quả tích cực khi thông tin về du lịch Đà Nẵng luôn được cập nhập liên tục và chính thống trên nền tảng số; giúp du khách dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin về du lịch Đà Nẵng chỉ trong một nền tảng.

Ứng dụng và Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng đã hoàn thành đúng tiến độ tại Đề án xây dựng thành phố thông minh tại TP. Đà Nẵng, giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng thành phố thông minh tại TP. Đà Nẵng giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn TP. Đà Nẵng đến năm 2030.

“Ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” là một phần không thể thiếu trên nền tảng Danang FantastiCity. Trung tâm sẽ tiếp tục nâng cấp các điểm quay quét trên không và dưới đất, các video định dạng 360 cũng như những tính năng mới cho ứng dụng”, bà Lan chia sẻ thêm.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, thời gian qua, ngành du lịch từng bước triển khai chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá, hình thành các sản phẩm du lịch và các ứng dụng nền tảng để phục vụ, hỗ trợ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trải nghiệm.

Chuyển đổi số giúp Đà Nẵng tiếp cận thị trường, từng bước hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh để gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như quốc tế, tăng cường tần suất hiện diện trên các hệ thống truyền thông hàng đầu.

Cùng chuyên mục
Công ty chứng khoán của chủ tịch 9x chính thức lên sàn HoSE

Công ty chứng khoán của chủ tịch 9x chính thức lên sàn HoSE

(VNF) - Gần 205 triệu cổ phiếu DSC của Công ty Cổ phần chứng khoán DSC đã chính thức được niêm yết trên HoSE với mức giá tham chiếu 22.500 đồng/cổ phiếu.

Thương vụ M&A với Mitsubishi sắp xong, Masan có thêm 30 triệu USD để trả nợ

Thương vụ M&A với Mitsubishi sắp xong, Masan có thêm 30 triệu USD để trả nợ

(VNF) - Masan cho biết, việc bán H.C. Starck cho Mitsubishi Materials Corporation với giá mua cổ phần là 134,5 triệu USD dự kiến​​ sẽ hoàn tất trước cuối năm 2024. Khi đó, MHT ​​sẽ được hưởng lợi từ việc tăng LNST trong dài hạn lên 20-30 triệu USD. Số tiền thu được từ giao dịch sẽ được dùng để giảm nợ của MHT...

FTA Index: Kỳ vọng về chỉ số hội nhập thương mại cấp tỉnh thành

FTA Index: Kỳ vọng về chỉ số hội nhập thương mại cấp tỉnh thành

(VNF) - Để xây dựng chỉ số FTA Index, hơn 4.000 doanh nghiệp thuộc 63 tỉnh, thành phố có hoạt động xuất khẩu hàng hóa hoặc nhập khẩu hàng hóa, thuộc một số ngành kinh tế trực tiếp liên quan đến tận dụng các FTA đã được điều tra.

Tận dụng FTA: Năm vấn đề lớn của thủy sản Việt Nam

Tận dụng FTA: Năm vấn đề lớn của thủy sản Việt Nam

(VNF) - Hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra cơ hội to lớn cho ngành thủy sản Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu, tăng cường đầu tư và thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành.

Chưa được nâng hạng đã lo rớt hạng vì thiếu cổ phiếu chất lượng

Chưa được nâng hạng đã lo rớt hạng vì thiếu cổ phiếu chất lượng

(VNF) - Việc đa dạng hóa và gia tăng số lượng hàng hóa trên sàn chứng khoán được xem là cần thiết trước thềm nâng hạng. Tuy nhiên để trụ hạng sau khi nâng hạng, chuyên gia cho rằng cần chú trọng cả vấn đề chất lượng hàng hoá.

‘Ông chủ’ nhà máy động cơ 260 triệu USD: Từ vận tải đến công nghiệp ô tô

‘Ông chủ’ nhà máy động cơ 260 triệu USD: Từ vận tải đến công nghiệp ô tô

(VNF) - “Ông chủ” phía sau Nhà máy sản xuất động cơ ô tô Kim Long Huế có tổng mức đầu tư 260 triệu USD tại Thừa Thiên Huế là đại gia Nguyễn Hữu Luận, người sáng lập của Tập đoàn Phương Trang.

Trung Quốc ăn sầu riêng từ cơm đến cùi, Việt Nam trúng đậm 3 tỷ USD

Trung Quốc ăn sầu riêng từ cơm đến cùi, Việt Nam trúng đậm 3 tỷ USD

(VNF) - Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới. Người dân ở quốc gia tỷ dân này mê sầu riêng đến mức ăn từ cơm đến vỏ. Nhờ đó, Việt Nam trúng đậm, dự kiến thu 3 tỷ USD chỉ trong 10 tháng.

'Bộ Công thương đang nghiên cứu phát triển điện hạt nhân'

'Bộ Công thương đang nghiên cứu phát triển điện hạt nhân'

(VNF) - Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, việc nghiên cứu về điện hạt nhân đã có từ nhiều năm trước, việc khôi phục đầu tư, phát triển điện hạt nhân tại dự thảo Luật Điện lực sửa đổi đang trình Quốc hội nhằm đảm bảo an ninh năng lượng.

Nợ 95 tỷ tiền thuế, Xây dựng 179 nhận lệnh cưỡng chế

Nợ 95 tỷ tiền thuế, Xây dựng 179 nhận lệnh cưỡng chế

(VNF) - Công ty cổ phân Xây dựng 179 vừa bị Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản.