Cục diện 'cuộc chiến' thanh toán điện tử tại Việt Nam

Minh An - 02/02/2019 23:32 (GMT+7)

(VNF) - Trở ngại lớn nhất của thị trường thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam hiện nay là nhận thức và niềm tin của khách hàng với các sản phẩm công nghệ tài chính còn thấp. Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch MoMo dự báo sẽ có "một cuộc chiến khốc liệt" của các dịch vụ thanh toán điện tử trong thời gian tới, sau khi giai đoạn hướng dẫn thị trường Việt Nam làm quen với dịch vụ được hoàn tất.  

VNF
Hiện có 26 công ty được cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

2019 là năm thứ 4 Việt Nam thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020 đã được phê duyệt bởi Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán tại Việt Nam giảm từ mức hơn 90% (2016) xuống dưới 10%.

Mặc dù, thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, nhưng tỷ lệ thanh toán phi tiền mặt rất thấp.

Theo thống kê của Ngân hàng thế giới (WB), tính đến cuối năm 2017, Việt Nam có lượng giao dịch phi tiền mặt thấp nhất khu vực châu Á, chỉ đạt 4,9%, trong khi tỷ lệ này ở Trung Quốc là 26,1%, Thái Lan là 59,7% và Malaysia là 89%.

"Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt" chỉ ra rằng thanh toán điện tử được là một trong những trụ cột xây dựng Chính phủ điện tử. Do đó, Việt Nam muốn xây dựng thành công Chính phủ điện tử, thì buộc phải triển khai tốt hình thức thanh toán này.

Tiến sỹ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV cho biết đến hết năm 2018 “chỉ có 40% người Việt Nam trên 15 tuổi có tài khoản ngân hàng, và chỉ 4% trong số này sử hữu thẻ tín dụng”. Ông Lực cho biết thêm, “đã có 30 ngân hàng trên toàn hệ thống tiến hành chuyển đổi số nhưng chuyển đổi với các tổ chức lớn, có bộ máy cồng kềnh là không hề đơn giản”.

Điều đó có nghĩa là dư địa dành cho các công ty công nghệ tài chính (fintech) trong lĩnh vực trung gian thanh toán còn rất lớn.

“Với những đất nước đã quen sử dụng các dịch vụ thẻ như Singapore chẳng hạn, không có lý do gì để người dùng chuyển qua dùng GrabPay. Ở Việt Nam hay Indonesia, lúc đầu người dùng có thể e dè, nhưng sau khi trải nghiệm, biết được sự tiện lợi, họ sẽ sử dụng thẻ hay ví để thanh toán”, ông Nguyễn Tuấn Anh, đại diện Grab Financial Group Việt Nam nói.

Dù là một thị trường non trẻ và còn tồn tại nhiều trở ngại như hệ sinh thái công nghệ tài chính chưa hoàn chỉnh; nhận thức và niềm tin của khách hàng với các sản phẩm công nghệ tài chính còn thấp…nhưng thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam không vì thế mà kém hấp dẫn trong mắt các “ông lớn” ngoại.

Tháng 9/2017, gần 1 năm sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020, tập đoàn Samsung đã giới thiệu dịch vụ SamsungPay tại Việt Nam. Sau nửa năm ra mắt, Samsung công bố SamsungPay đã có hơn 400.000 người dùng đăng ký với 500.000 giao dịch. Tổng giá trị giao dịch đạt gần 350 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2017, Sea Group có trụ sở tại Singapore đã liên tiếp hợp tác với công ty cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (VED) để triển khai dịch vụ thanh toán AirPay và công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam để triển khai dịch vụ thanh toán VNPay.

Trong cùng 1 năm, Sea Group đã nắm bắt được 2 công cụ thanh toán tại thị trường Việt Nam là AirPay và VNPay. Hiện tại, ví điện tử AirPay là kênh đặt hàng và thanh toán chính thức cho Foody/Delivery Now, đồng thời người dùng có thể đặt vé xe ô tô, vé máy bay, thanh toán các hoá đơn, nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ game…AirPay cũng hỗ trợ mua thẻ nạp cho nhiều dịch vụ trực tuyến khác như mua vé xem phim, học trực tuyến. Còn VNPay là cổng trung gian kết nối các đơn vị kinh doanh với ngân hàng. Hiện, VNPay là đối tác liên kết với hơn 40ngân hàng, 5 công ty viễn thông và cung cấp dịch vụ cổng thanh toán cho hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam như Vinmart, VTVcab, Hearb Life, FPT, Cyberpay và các trường đại học trên toàn quốc.

Một tên tuổi lớn không thể bỏ qua trong làng công nghệ cũng nhòm ngó thị trường thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam, đó là Grab.

Tháng 9/2018, Grab công bố hợp tác với Moca, dịch vụ trung gian thanh toán của Việt Nam để cung cấp dịch vụ thanh toán cho thị trường 93 triệu dân. Moca được thành lập năm 2013, xây dựng ứng dụng trên di động giúp người dùng thanh toán trực tiếp với thẻ ATM, thẻ Visa/Mastercard/JCB. Sản phẩm của Moca phục vụ xu hướng thanh toán qua mã QR.

Mặc dù chưa trực tiếp xâm nhập thị trường Việt Nam nhưng ngày 6/11/2017, trong chuyến thăm Việt Nam của  tỷ phú Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, Alipay của Jack Ma cũng đã ký thỏa thuận chiến lược với Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn Solidiance, thị trường công nghệ tài chính Việt Nam năm 2017 đạt khoảng 4,4 tỷ USD.

Tính đến ngày 2/11/2018, Ngân hàng Nhà nước đã cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho 26 công ty, bao gồm Công ty Cổ phần  Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Theo Solidiance, trong số các doanh nghiệp được cấp phép trung gian thanh toán thì MoMo là một trong số những doanh nghiệp hoạt động tích cực với 8 triệu người dùng và tổng giá trị giao dịch ước đạt 12.000 tỷ đồng. Đối tác của MoMo là Standard Chartered Equity và Goldman Sachs. Momo hiện cung cấp hơn 100 dịch vụ thanh toán di động trên cả 2 nền tảng là IOS và Android cho cả 2 đối tượng khách hàng đã có và chưa có tài khoản ngân hàng.

Theo ghi nhận của VietnamFinance, những cái tên phổ biến trên thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam như Ngân lượng, MoMo, Payoo, AirPay, VNPay, 1Pay, SamsungPay, Moca…đều có hợp tác với nước ngoài.

Dịch vụ thanh toán điện tử “thuần Việt” có thể kể đến là ZaloPay của VNG. Tuy nhiên, sau 2 năm thử nghiệm kể từ 2016, đến nay ZaloPay mới có khoảng 150 ngàn người dùng, một con số khiêm tốn so với các đối thủ được trợ lực bởi các “ông lớn” ngoại.

Như đã đề cập ở trên, trở ngại lớn nhất của thị trường thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam hiện nay là nhận thức và niềm tin của khách hàng với các sản phẩm công nghệ tài chính còn thấp. Trong giai đoạn này, các công ty vẫn chủ yếu đẩy tiền khuyến mãi để thu hút người dùng. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch MoMo dự báo sẽ có "một cuộc chiến khốc liệt" của các dịch vụ thanh toán điện tử trong thời gian tới, sau khi giai đoạn hướng dẫn thị trường Việt Nam làm quen với dịch vụ được hoàn tất.  

Cùng chuyên mục
Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

09/04/25 12:03 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

08/04/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

06/04/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

02/04/25 18:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

02/04/25 13:47 (GMT+7)

(VNF) - FiinRatings vừa ra thông báo nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 từ “ổn định” lên “thuận lợi”.

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

01/04/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

31/03/25 14:15 (GMT+7)

(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

28/03/25 17:44 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

28/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

28/03/25 09:46 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

28/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

27/03/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

24/03/25 16:32 (GMT+7)

(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

24/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/03/25 20:23 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

19/03/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

16/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

14/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

12/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

06/03/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

06/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

05/03/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

05/03/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

03/03/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm

Tin khác
Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?