HD SAISON và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết triển khai gói vay 20.000 tỷ cho công nhân
Ngân Thu -
11/10/2022 14:21 (GMT+7)
(VNF) - Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn HD SAISON (HD SAISON) thuộc HDBank và một công ty tài chính thuộc VPBank mới đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để triển khai gói vay 20.000 tỷ dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên toàn quốc.
Ông Phan Văn Anh - Phó chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (trái) và ông Nguyễn Đình Đức - Phó tổng giám đốc HD SAISON thực hiện nghi thức ký kết
Ký kết 3 bên được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với mức lãi suất ưu đãi dành cho công nhân, đẩy lùi tín dụng đen.
Đây là lần đầu tiên trên thị trường, một gói vay có trị giá lớn trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng được triển khai dành riêng cho đối tượng này.
Theo đó, HD SAISON cam kết triển khai gói 10.000 tỷ đồng đối với người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy trên cả nước với lãi suất giảm 50% so với lãi suất dành cho khách hàng thông thường, phục vụ các nhu cầu qua cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống và thẻ tín dụng.
Đồng thời, HD SAISON sẽ thường xuyên cập nhật, ưu tiên áp dụng các chương trình khuyến mại, ưu đãi đối với người lao động. Trong thời gian triển khai gói vay, HD SAISON tiếp tục đồng hành với các Liên đoàn Lao động để hỗ trợ công đoàn cơ sở qua các hoạt động, sự kiện để tăng cường các hoạt động phúc lợi xã hội.
“HD SAISON vinh dự khi được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tin tưởng trao nhiệm vụ triển khai gói vay 10.000 tỷ dành cho công nhân. HD SAISON cam kết thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Thông qua mạng lưới hơn 24.000 điểm giới thiệu dịch vụ và danh mục sản phẩm cho vay đa dạng, HD SAISON đáp ứng nhanh nhu cầu tài chính tiêu dùng cá nhân cho nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân có thu nhập trung bình và thấp, lao động tự do, có nhu cầu vay vốn cao nhưng chưa đáp ứng được điều kiện vay từ ngân hàng. Trong đó, đối tượng công nhân và lao động phổ thông cũng là nhóm khách hàng mà HD SAISON đã và đang tập trung phục vụ”, đại diện HD SAISON phát biểu tại buổi lễ.
HDBank không triển khai giải ngân trực tiếp mà sẽ thông qua HD SAISON, công ty tài chính sở hữu mạng lưới dịch vụ rộng lớn nhất thị trường với hơn 24.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành để thực hiện, giúp công nhân, người lao động ở các khu vực vùng sâu vùng xa tiếp cận dễ dàng hơn nữa các nguồn vốn vay ưu đãi. Ngoài ra, App HD SAISON thông minh, được tích hợp công nghệ hiện đại nhất hiện nay sẽ giúp khách hàng sử dụng dịch vụ vay một cách thuận tiện nhất.
Trước đó, vào tháng 6/2022, ngay khi nhận được nhiệm vụ triển khai gói vay, HD SAISON đã làm việc khẩn trương và luôn bám sát theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, HD SAISON tích cực phối hợp và trao đổi với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm tạo cơ sở xây dựng gói vay tiêu dùng phù hợp với nhu cầu thiết thực của người lao động, công nhân.
Với việc hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, HD SAISON đang giúp đoàn viên công đoàn, người lao động gia tăng phúc lợi, lợi ích cũng như giúp nâng cao vị thế uy tín của tổ chức Công đoàn. Đồng thời, thương hiệu HD SAISON có thêm phương tiện tiếp cận đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
Thông qua gói vay này, công nhân và người lao động tại các khu công nghiệp trên cả nước sẽ được hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi giúp nâng cao chất lượng đời sống. Hoạt động này cũng đúng với định hướng của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc đẩy lùi tín dụng đen, hỗ trợ nền kinh tế đẩy mạnh sản xuất và phát triển.
Trước đó, HDBank cũng là một trong bốn ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước lựa chọn để hỗ trợ các ngân hàng yếu kém khác.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.