Ngân hàng Việt đầu tiên ngừng cấp mã PIN thẻ bằng hình thức in lên giấy

Duy Phan - 20/11/2018 12:39 (GMT+7)

(VNF) - Sacombank cho biết từ ngày 19/11, ngân hàng đã ngừng cấp mã PIN thẻ bằng hình thức in mã PIN lên giấy.

VNF
Ngân hàng Việt đầu tiên ngừng cấp mã PIN thẻ bằng hình thức in lên giấy. (Ảnh minh họa)

Với quyết định này, Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai việc ngừng cấp mã PIN thẻ bằng hình thức in lên giấy và thay vào đó là cho phép khách hàng chủ động đến ATM để thực hiện kích hoạt, tạo mã PIN đối với thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán mới được phát hành.

Trước đó, ngân hàng cũng đã triển khai các tính năng kích hoạt, tạo hoặc đổi mã PIN và khóa hoặc mở khóa thẻ Sacombank thông qua hình thức tin nhắn điện thoại di động và ứng dụng mCard.

Đối với khách hàng đến trực tiếp ATM, chỉ cần đưa thẻ vào máy ATM và thực hiện các thao tác để kích hoạt, tạo mã PIN thẻ hoàn toàn miễn phí.

Đối với khách hàng chọn hình thức tin nhắn điện thoại di động, để kích hoạt và tạo mã PIN thẻ, khách hàng soạn tin nhắn gửi đến số 8149 với phí 1.500 đồng/tin với cú pháp THE KICHHOAT <4 số cuối của số thẻ> để kích hoạt thẻ, THE CAPPIN <4 số cuối của số thẻ> để tạo hoặc đổi mã PIN thẻ, THE KHOA <4 số cuối của số thẻ> để khóa thẻ và THE MOKHOA <4 số cuối của số thẻ> để mở khóa thẻ.

Ngoài thao tác trực tiếp tại máy ATM và tin nhắn điện thoại di động, khách hàng cũng có thể chọn ứng dụng di động mCard (tải về miễn phí từ App Store hoặc Google Play) truy cập mục “Quản lý thẻ” để thực hiện kích hoạt, tạo hoặc đổi mã PIN, khóa hoặc mở khóa thẻ.

Cách kích hoạt và tạo mã PIN thẻ tại ATM Sacombank:

Để kích hoạt và tạo mã PIN thẻ tại ATM Sacombank, khách hàng đưa thẻ vào máy và thực hiện các bước:

Bước 1: Chọn ngôn ngữ giao dịch (tiếng Việt hoặc tiếng Anh).   

Bước 2: Chọn chức năng “Tạo mã PIN mới”.

Bước 3: Nhập số điện thoại di động đã đăng ký với Sacombank khi mở thẻ.

Bước 4: ATM sẽ kiểm tra thẻ đã kích hoạt hay chưa. Trường hợp thẻ đã kích hoạt, khách hàng sẽ nhập mã xác thực sử dụng 1 lần (OTP) gồm 6 số được gửi qua tin nhắn điện thoại di động, hoặc tạo qua ứng dụng xác thực mSign hay trên thiết bị Token (tùy vào hình thức xác thực giao dịch mà khách hàng đã đăng ký với Sacombank).

Trường hợp thẻ chưa được kích hoạt, khách hàng chọn “Xác nhận” để kích hoạt thẻ rồi tiếp tục nhập mã OTP. ATM sẽ khóa thẻ nếu khách hàng nhập sai mã xác thực quá 3 lần.

Bước 5: Sau khi thẻ đã được xác thực, khách hàng đặt mã PIN mới bằng cách nhập 2 lần trên màn hình ATM.

Riêng với thẻ nội địa, sau bước 1, ATM sẽ kiểm tra thẻ đã kích hoạt hay chưa và khách hàng thực hiện các bước tiếp theo như trên để kích hoạt, tạo mã PIN thẻ.

Cùng chuyên mục
Tin khác