Cathay Life và Mirae Asset Prévoir làm ăn ra sao trước khi bị thanh tra

Xuân Thạch - 21/03/2024 08:38 (GMT+7)

(VNF) - Dù thị phần khá nhỏ, Cathay Life thu vẫn về hơn 863 tỷ đồng lãi ròng nửa đầu năm 2023, tăng 82% so với cùng kỳ; còn Mirae Asset Prévoir chỉ trong quý II/2023 đạt doanh thu hơn 319 tỷ đồng, bằng 47% doanh thu của cả năm 2022, lợi nhuận đột biến trên 149 tỷ, tăng trên 99% so với cùng kỳ.

VNF

Liên kết với F88 bán bảo hiểm

Cả Mirae Asset Prévoir và Cathay Life Việt Nam đều gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam khá sớm. Vì vậy, 2 công ty đã nhanh chóng có những hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam để tiếp cận thị trường, đa dạng kênh huy động, tận dụng lợi thế kênh phân phối.

Cụ thể, Mirae Asset Prévoir hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank). Trước đó công ty bảo hiểm này đã từng ký kết với An Bình Bank năm 2007, chỉ sau 1 năm là TPBank và đến năm 2015 là với MSB.

Năm 2019, Công ty cổ phần Kinh doanh F88 và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir (“MAP Life”) chính thức ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Theo đó, mạng lưới cửa hàng kinh doanh của F88 là kênh phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của MAP Life.

Còn Cathay Life Việt Nam ký kết hợp tác với ngân hàng Ngân hàng ttrách nhiệm hữu hạn Indovina (IVB) để phân phối sản phẩm bảo hiểm. Các bên liên doanh của IVB hiện nay là Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Cathay United (CUB) của Đài Loan.

Ngoài ra, Cathay Life Việt Nam liên kết với 2 ngân hàng khác trong việc thanh toán phí bảo hiểm gồm Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Lãi lớn, nợ ngắn hạn tăng mạnh

Theo BCTC giữa niên độ 2023, Cathay Life đạt hơn 1,408 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm gốc, tăng 7% so với cùng kỳ, trong khi chi phí nhượng tái bảo hiểm tăng 53% lên hơn 31 tỷ đồng. Doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm vẫn tăng 7% lên hơn 1,399 tỷ đồng, nhờ hoa hồng nhượng tái bảo hiểm và doanh thu khác hoạt động kinh doanh bảo hiểm gấp 2.1 lần, đạt hơn 19 tỷ đồng.

Tại Việt Nam gia nhập sớm, nhưng thị phần của Cathay cũng khá nhỏ, theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết quý II/2023, Cathay chiếm 1,8% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ toàn thị trường.

Một con số rất khiêm tốn so với các ông lớn Bảo Việt Nhân thọ (16.036 tỷ đồng và 20,6%), Manulife (13.357 tỷ đồng và 17,2%), Prudential (12.842 tỷ đồng và 16,5%), Dai-ichi Life (9.737 tỷ đồng và 12,5%), AIA (7.874 tỷ đồng và 10,1%).

Báo cáo tài chính bán niên 2023 của Cathay Việt Nam. (Nguồn Cathay VN)

Dù thị phần khá nhỏ, Cathay Life vẫn thu về hơn 863 tỷ đồng lãi ròng nửa đầu năm 2023, tăng 82% so với cùng kỳ, lớn hơn cả lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 764 tỷ. Đáng chú ý, hoạt động tài chính của Cathay Life có lãi hơn 1,147 tỷ đồng, tăng đến 81% so cùng kỳ. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh bảo hiểm thu về lợi nhuận gần 302 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.

Cathay Life thoát lỗ lũy kế hồi đầu năm, ghi nhận lãi lũy kế gần 826 tỷ đồng vào cuối tháng 6/2023.

Nợ ngắn hạn so với cuối năm 2022 lên con số hơn 357 tỷ, tăng 72%. Đầu tư ngắn hạn giảm nhẹ xuống còn 8,292 tỷ bao gồm các khoản tiền gửi kỳ hạn tại các ngân hàng.

Khoản mục đầu tư tài chính dài hạn chủ yếu là trái phiếu Chính phủ với hơn 5,532 tỷ đồng, gần như không đổi so với đầu năm (kỳ hạn 10-30 năm với mức lãi suất từ 3.75-15%/năm); hơn 4,558 tỷ đồng cổ phiếu nắm giữ dài hạn, tăng 18%; 3,525 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp (kỳ hạn 3-15 năm và hưởng lãi suất 6.7-10.3%).

Còn lại gần 1,963 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng kỳ hạn trên 1 năm (hưởng lãi suất từ 6-9.86%/năm), tăng 35% so với đầu năm.

Trong bức tranh tài chính của Cathay Việt Nam, còn có sự đóng góp của công ty con công ty TNHH Bảo hiểm Phi Nhân thọ Cathay, tính đến quý II/2023 ghi nhận mức doanh thu hơn 167 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế ước đặt hơn 17 tỷ.

Những năm gần đây Cathay liên tục mở rộng mảng phi nhân thọ khi hợp tác với các công ty môi giới bảo hiểm để như Moncover để tăng thị phần.

Trong khi đó Mirae Asset Prévoir chiếm thị phần nhỏ hơn rất nhiều khi chia sẻ miếng bánh doanh thu tổng phí bảo hiểm nhân thọ phần còn lại với FWD Assurance, Phú Hưng Life, Fubon Life, Shinhan Life (1.199 tỷ đồng và 1,5%).

Cũng theo BCTC giữa niên độ 2023, chỉ trong quý II/2023 Mirae Asset Prévoir đạt doanh thu hơn 319 tỷ đồng, bằng 47% doanh thu của cả năm 2022, trong khi đó lợi nhuận đột biến đạt trên 149 tỷ, tăng hơn 99% so với cùng kỳ 2022, trong khi toàn năm 2022 ghi nhận lợi nhuận sau thuế trên 84 tỷ.

Nợ ngắn hạn phải trả hơn 236 tỷ, tăng hơn 16% so với cuối năm 2022. Trong các khoản đầu tư dài hạn, trái phiếu doanh nghiệp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 700 tỷ chiếm trên 54%, trái phiếu chính phủ hơn 152 tỷ chiếm  gần 12%, còn lại là các khoản tiền gửi có kỳ hạn tại các tổ chức tín dụng trên 1 năm.

Đã từng vướng những lùm xùm

Cụ thể, vào khoảng tháng 07/2023, Cathay Life Việt Nam từng bị khách hàng ở Khánh Hoà tố có dấu hiệu bỏ mặc khách hàng tham gia bảo hiểm khi có tai nạn xảy ra và đang vi phạm những quy định đã được nêu rõ trong thông tư 22/2016/TT-BTC. Khách hàng đã mất 3 năm để đấu tranh để đòi bồi thường bảo hiểm với số tiền 50 triệu đồng mà vẫn chưa thành.

Cuối 2023, một số fanpage của 1 số đại lý Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay (Cathay Life) được phản ánh quảng cáo bán bảo hiểm sai sự thật. Thông tin quảng cáo có kèm theo logo của Cathay Life cho thấy, một số trang mạng rao bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Cathay, nhưng lại được giới thiệu như một sản phẩm của ngân hàng: Lãi tiết kiệm cao, cam kết khoảng 7%/năm, đóng tiền 3 năm, 5 năm đáo hạn...

 

Theo chị Lan Hương - Tư vấn viên bảo hiểm có nhiều năm kinh nghiệm cho hay, bảo hiểm là bảo vệ, là tham gia thời gian dài, không có một sản phẩm bảo hiểm nào cam kết lãi suất và đóng tiền 3 đến 5 năm mà đáo hạn được cả. Tất cả đều là đánh tráo khái niệm nhằm thu hút khách hàng,

“Các sản phẩm bảo hiểm để có thể nhận tiền về ít nhất bằng số tiền đóng vào thì phải cần tối thiểu 11-12 năm tham gia tuỳ công ty, bởi những năm đầu các khách hàng sẽ bị khấu trừ phí rất nhiều theo quy định của Bộ Tài chính. Và lãi suất hiện nay được công bố hàng năm của các công ty chỉ khoảng 4,5-5%, chứ không có bên nào chi trả được 7-8% cả”, chị Hương nói thêm.

>> Bảo hiểm Mirae Asset Prévoir và Cathay Life Việt Nam vào diện bị thanh tra

Năm 2024, Bộ Tài chính có kế hoạch thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó, sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài với 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir và Công ty TNHH Bảo hiểm Cathay Life Việt Nam.

 

Cùng chuyên mục
Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

15/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

15/12/25 10:55 (GMT+7)

(VNF) - MB Life vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Hà Nội với số tiền bồi thường 500 triệu đồng. Điều này, thể hiện rõ cam kết của MB Life trong việc đồng hành cùng khách hàng vượt qua những biến cố trong cuộc sống.

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

13/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hải, nếu doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình thì những dịch vụ ủy quyền đòi bồi thường phí đến 20% theo tự nhiên sẽ không còn “đất sống".

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

12/12/25 11:59 (GMT+7)

(VNF) - MB Life tham dự InsurInnovator Connect Vietnam 2025, khẳng định chiến lược chuyển đổi số, kết nối hệ sinh thái và lan tỏa tư duy đổi mới trong ngành bảo hiểm Việt Nam.

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

11/12/25 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

10/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Tin khác
Thẻ tín dụng trở thành ‘điểm nóng’ của gian lận tài chính

Thẻ tín dụng trở thành ‘điểm nóng’ của gian lận tài chính

(VNF) - Thẻ tín dụng đã trở thành tâm điểm của thị trường tài chính tiêu dùng những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, song song với xu hướng này, các thủ đoạn gian lận tài chính bằng hình thức thanh toán này lại ngày càng tinh vi và khó kiểm soát.

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng