Dai-ichi Life Việt Nam 10 năm liên tiếp lọt top công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín
(VNF) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tiếp tục được gọi tên trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025” và Top 2 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín 2025” trong khối doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức công bố và trao giải.
Đánh dấu tròn một thập kỷ (2016 – 2025) hiện diện trong Bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín” với vị trí cao, Dai-ichi Life Việt Nam, một lần nữa, khẳng định vị thế tiên phong, uy tín hàng đầu của công ty tại Việt Nam với tiềm lực tài chính vững mạnh, sản phẩm, dịch vụ ưu việt, cùng niềm tin của hơn 5 triệu khách hàng và gia đình, đối tác và cộng đồng dành cho thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản.

Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025” xuyên suốt một thập kỷ. Đây là động lực lớn lao để Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng nỗ lực tăng trưởng bền vững, tập trung vào hai yếu tố cốt lõi là con người và công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, hướng đến mục tiêu trở thành người bạn đồng hành “Gắn bó dài lâu” cùng người dân Việt Nam, đồng thời tiếp tục đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.
Bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín năm 2025” được Vietnam Report thực hiện độc lập, dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các doanh nghiệp được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2025. Thông tin chi tiết về thứ hạng của doanh nghiệp được Vietnam Report đăng tải chính thức tại đây.

Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành một trong những trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam. Hàng loạt cải tiến vượt bậc đã được Công ty triển khai như: ứng dụng Dai-ichi Connect được cập nhật liên tục các tính năng ưu việt cho hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng; ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON giúp khách hàng chủ động lựa chọn giải pháp bảo hiểm trực tuyến phù hợp chỉ với vài thao tác đơn giản; triển khai hệ thống Dai-ichi Medic đến toàn bộ mạng lưới đối tác trên 300 bệnh viện/ phòng khám, giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách hàng; ứng dụng AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều giải pháp trực tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot… tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức, trong 6 tháng đầu năm 2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh đáng khích lệ: tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.000 tỷ đồng, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới trên 1.490 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu trong các công ty BHNT nước ngoài tại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.200 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 420 tỷ đồng. Tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2.600 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lên hơn 26.900 tỷ đồng trong gần 18 năm qua. Tổng trích lập dự phòng nghiệp vụ trên 54.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thành quả này không chỉ minh chứng cho nỗ lực kinh doanh hiệu quả của Dai-ichi Life Việt Nam mà còn thể hiện những giá trị tốt đẹp, nhân văn mang đến cho hàng triệu khách hàng và gia đình nhằm bảo đảm cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho mỗi người, mỗi nhà.
Bên cạnh giải thưởng này, vào ngày 27/6/2025, Dai-ichi Life Việt Nam cũng nhận liên tiếp ba giải thưởng uy tín: “Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả (VIE50)”, Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh – Ngành Bảo hiểm (ESG10), do Báo Tài chính - Đầu tư (Bộ Tài chính) phối hợp Viet Research tổ chức tại Hà Nội.
Trước đó, vào ngày 22/6/25, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Hội Tự động hóa Việt Nam trao tặng.
Ngày 23/4/2025, Công ty cũng đã được vinh danh là “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức và trao giải.
Ngày 24/5/2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức phát động chương trình tri ân “Hơn 5 triệu khách hàng, trọn vẹn một niềm tin” từ ngày 24/5/2025 đến 31/12/2025, bao gồm chuỗi hội thảo tri ân khách hàng và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trên toàn quốc.
Sau đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường bộ giải pháp bảo vệ và tích lũy tài chính thế hệ mới, gồm sản phẩm chính Bảo hiểm Liên kết chung An Tâm Song Hành Thịnh Vượng cùng ba Sản phẩm bán kèm, gồm: Bảo hiểm Chăm Sóc Điều Trị Sau Tai Nạn 24/7, Bảo hiểm Chăm Sóc Điều Trị Bệnh Hiểm Nghèo 24/7, Bảo hiểm Hỗ Trợ Duy Trì Đóng Phí. Đây là bộ giải pháp tài chính được Dai-ichi Life Việt Nam tiên phong đổi mới với những cải tiến vượt bậc về quyền lợi và tính linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu bảo vệ tài chính khác nhau, khẳng định cam kết đồng hành “gắn bó dài lâu” cùng khách hàng và gia đình.
Song hành cùng hoạt động kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam luôn dành nhiều tâm huyết, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến gần 80 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong 18 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt công cụ lập kế hoạch bảo hiểm
- Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải thưởng kép tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 25/06/2024 03:57
- Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.000 tỷ đồng cho hơn 1,8 triệu trường hợp 19/06/2024 04:00
- Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh về bảo vệ môi trường và tăng trưởng bền vững 28/11/2023 11:33
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?
(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.
Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Toàn cảnh 3ha đất nông nghiệp nội đô vừa được Hà Nội chuyển đổi để xây cao ốc
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.


































































