Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

FE Credit vừa có khuyến cáo đến khách hàng về một số hình thức gian lận thường gặp và cách thức phòng tránh.
Theo đó, có 5 hình thức gian lận phổ biến khách hàng thường gặp. Với hình thức gian lận thẻ tín dụng, các đối tượng thường yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin 2 mặt trước và sau của thẻ tín dụng để thực hiện các giao dịch trực tuyến mà không cần thẻ vật lý. Chủ thẻ chỉ phát hiện ra khi kiểm tra sao kê hằng tháng hoặc khi chủ động kiểm tra lịch sử giao dịch trên ứng dụng FE Mobile App, Zalo hoặc trang tra cứu trên website của FE Credit.
Một số đối tượng gian lận cũng đã đánh cắp thông tin cá nhân khách hàng để gian lận khoản vay. Cụ thể, một số nạn nhân bất cẩn làm mất giấy tờ, đi cầm cố hoặc để lộ các thông tin cá nhân như chứng minh nhân dân, bằng lái xe… và bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng các thông tin này để đăng ký vay qua ứng dụng. Sau khi nhận khoản tiền được giải ngân thì các đối tượng lừa đảo trốn tránh nghĩa vụ trả nợ và không thanh toán cho công ty.
Với hình thức yêu cầu chia sẻ mã bảo mật (OTP), các đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng, nhân viên công ty tài chính, công an, cán bộ có thẩm quyền… yêu cầu người dùng đọc số OTP (6 mã số được gửi đến tin nhắn) để thực hiện giao dịch nhận tiền giải ngân, thực hiện thanh toán trực tuyến.
Cùng với đó, theo FE Credit, có rất nhiều trường hợp khách hàng không có mặt tại địa điểm cho vay, mua trả góp xe máy, điện thoại khi phải bổ sung giấy tờ nhưng vì chủ quan tin tưởng nhân viên tư vấn nên đã đồng ý để nhân viên ký thay, giả chữ ký để hoàn thiện chứng từ, dẫn đến các tình trạng làm giả hồ sơ, sai thông tin so với lúc tư vấn ban đầu.
Bên cạnh đó, có một số trường hợp các đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên FE Credit đến tận nhà nạn nhân để thu thẻ với lý do thẻ bị lỗi hoặc khách hàng cần hủy thẻ. Thậm chí, các đối tượng này đã rất tinh vi khi đeo bảng tên giả, mặc áo có in logo công ty, ghi giấy tay nhằm tăng tính thuyết phục khi gặp khách hàng.
Cũng theo FE Credit, nếu thiếu bảo mật thông tin như những trường hợp trên, khách hàng có thể gặp hậu quả khôn lường.
Theo đó, khách hàng có thể bị nợ xấu. Cụ thể, nạn nhân là khách hàng không ý thức được các khoản nợ hoặc các giao dịch thẻ phát sinh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thông tin tín dụng của chủ thẻ hoặc dẫn đến các trường hợp nạn nhân không đi vay nhưng vô tình bị nhắc nợ mới phát giác mình đang bị ghi nhận nợ xấu.
Khách hàng cũng có thể vô tình phải chịu trách nhiệm khoản vay mà mình không đăng ký. Khách hàng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu vô tình/cố ý để lộ thông tin dẫn đến việc làm tăng dư nợ.
Bị nhắc nợ là trường hợp rất phổ biến khi FE Credit tiến hành thu hồi nợ, người bị gian lận thường khó chịu, thắc mắc khi không vay hoặc không có giao dịch nhưng vẫn bị nhắc nợ.
Theo đó, FE Credit khuyến cáo khách hàng cần có phương án chủ động phòng tránh gian lận, lưu ý và cách tự bảo vệ bản thân khỏi gian lận bằng cách: không cung cấp hình ảnh, giấy tờ tùy thân cho người khác; không chia sẻ OTP cho bất kỳ ai kể cả người thân hay nhân viên FE Credit; không đồng ý để bất cứ ai ký thay hồ sơ, giấy tờ.
Cùng với đó, để phòng tránh gian lận, khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân cho các bên không liên quan, đặc biệt khi được yêu cầu để xử lý nhanh chóng hơn. Khách hàng cần khai báo ngay khi có nghi ngờ phát sinh giao dịch gian lận hoặc bị làm giả hồ sơ vay.
Khách hàng FE Credit cũng được khuyến cáo chủ động tải ứng dụng FE Mobile, theo dõi Zalo hoặc website của FE Credit để tra cứu và cập nhật thông tin khoản vay thường xuyên; liên hệ ngay với tổng đài của FE Credit báo sự cố trong trường hợp mất thẻ.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.
(VNF) - Trước những tổn thất nặng nề của cơn bão số 11 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, doanh nghiệp bảo hiểm đã điều động hàng trăm giám định viên, kỹ thuật viên chỉ chờ nước rút là triển khai hỗ trợ khách hàng xác minh thiệt hại.
(VNF) - Chuyên gia đánh giá, bảo hiểm Techcom ra mắt sản phẩm mới với quyền lợi thai sản “vô địch” có thể là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, nhưng liệu vòng đời sản phẩm có đủ lâu để đảm bảo lợi ích cho khách hàng?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, cơn bão số 11 (Matmo) quét qua các tỉnh phía Bắc đã gây ra thiệt hại nặng về tài sản, trong đó ghi nhận đầu tiên là các tổn thất về xe cơ giới.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Dự án Nhà ở xã hội Đức Thượng có quy mô 20 tầng, được xây dựng trên lô đất 2,6ha tại xã Hoài Đức, Hà Nội.