Hàng chục nghìn điểm bán lẻ được phép làm đại lý thanh toán ngân hàng

Hải Đường - 30/04/2024 12:30 (GMT+7)

Theo chuyên gia, các chuỗi bán lẻ với hàng trăm, hàng nghìn cửa hàng trên cả nước sẽ là những lựa chọn hàng đầu của ngân hàng khi tìm đại lý thanh toán.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã công bố dự thảo thông tư quy định về hoạt động giao đại lý thanh toán hướng đến mục tiêu phục vụ cho phổ cập tài chính toàn diện.

Theo đó, các ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách, ngân hàng hợp tác xã, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có thể giao đại lý thanh toán đối với các bên như ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách, ngân hàng hợp tác xã, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô và các tổ chức không phải là tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Các nghiệp vụ được giao cho đại lý thanh toán bao gồm nhận hồ sơ mở tài khoản, nhận hồ sơ mở thẻ, nhận hoặc trả tiền mặt cho khách hàng nhằm thực hiện các giao dịch nộp/rút tiền mặt vào/từ tài khoản thanh toán của khách hàng,…

(Ảnh minh hoạ)

Chuỗi bán lẻ hưởng lợi

Ba mô hình dịch vụ thanh toán từng được NHNN cho phép thí điểm là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) và Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Trong đó, M_Service là đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo, Viettel sở hữu ứng dụng Viettel Money và chuỗi cửa hàng Viettel, Petrolimex có hệ thống chuỗi bán lẻ xăng dầu. 2 trong số 3 đơn vị từng tham gia mô hình dịch vụ thanh toán sở hữu những chuỗi bán lẻ với các chi nhánh trải dài khắp cả nước.

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân cho rằng, đây chính là điểm mạnh để trở thành một đại lý thanh toán của ngân hàng.

Thực tế, các chuỗi bán lẻ có sẵn chi nhánh, cửa hàng, nhân lực và nguồn tiền nhàn rỗi. Trong đó sự hiện diện của các chuỗi bán lẻ như Thế giới Di động, Bách hoá Xanh, FPT shop, Winmart... tại các vùng nông thôn còn rõ nét hơn các chi nhánh ngân hàng. Ở những tỉnh thành xa xôi, phải di chuyển 5 - 10km mới có 1 chi nhánh ngân hàng. Trong khi những chuỗi bán lẻ lại có mặt ở khắp mọi nơi, thậm chí chỉ cần vài bước chân là có thể tìm được

“Theo hướng mở của dự thảo mà NHNN công bố, mọi tổ chức và doanh nghiệp đều có thể tham gia làm đại lý thanh toán của ngân hàng, miễn là được cấp phép. Tuy nhiên, các chuỗi bán lẻ với hàng trăm, hàng nghìn cửa hàng trên cả nước sẽ là những lựa chọn hàng đầu của ngân hàng khi tìm đại lý thanh toán”, TS Nguyễn Hữu Huân cho biết.

Trong khi đó, việc được chọn làm đại lý thanh toán của ngân hàng được cho là sẽ không tạo ra quá nhiều lợi thế cho ví điện tử cũng như các công ty Fintech.

Theo TS Nguyễn Hữu Huân, ví điện tử hay Fintech chỉ có trụ sở, không có chi nhánh, cửa hàng và hiện cũng đang tận dụng chi nhánh, cửa hàng của những chuỗi bán lẻ khác.

Vị chuyên gia này cho rằng, đang có 1 sự chồng chéo giữa các đại lý thanh toán là chuỗi bán lẻ và ví điện tử. Theo đó, ở thời điểm được thí điểm làm mô hình dịch vụ thanh toán, 1 số chức năng của ví điện tử được người dùng đánh giá là tiện ích nhất là nạp/rút tiền mặt tại điểm cố định.

Trong đó, MoMo đã kết hợp với các chuỗi bán lẻ Thế giới Di động, Điện máy Xanh và chuỗi cửa hàng tiện lợi như Circle K, Ministop để thực hiện các dịch vụ nạp/rút tiền mặt 24/7.

Như vậy, theo dự thảo thông tư quy định về hoạt động giao đại lý thanh toán của NHNN, các ngân hàng thương mại hoàn toàn có thể hợp tác trực tiếp với các chuỗi bán lẻ, thay vì thông qua ví điện tử.

“Bản thân ví điện tử đang là trung gian thanh toán, nếu được chọn làm đại lý thanh toán của ngân hàng, ví điện tử sẽ vẫn thực hiện những chức năng vốn có, đại diện cho ngân hàng để giúp người dùng thanh toán”, TS Nguyễn Hữu Huân cho biết.

Vì thế, dự thảo này sẽ mang đến lợi ích rõ ràng hơn cho các chuỗi bán lẻ so với ví điện tử hay Fintech. Ví điện tử có thể có thêm 1 số đặc quyền nhất định định để cạnh tranh với các ví khác, nhưng bài toán lợi thế sẽ nghiêng về các chuỗi bán lẻ.

Cẩn trọng rủi ro về đạo đức

Theo phân tích của các chuyên gia, việc cho phép ngân hàng thương mại giao đại lý thanh toán là hướng đi đúng đắn để hướng tới tài chính toàn diện (Financial Inclusion), đặc biệt ở các tỉnh thành xa xôi. Nghiệp vụ này sẽ mang lại hiệu quả hoạt động cho các ngân hàng thương mại khi giảm được chi phí mở chi nhánh, phòng giao dịch, chi phí về nguồn nhân lực mà vẫn có thể lan toả các dịch vụ ngân hàng cơ bản đến với nhiều người dùng hơn.

Về phía bên được giao đại lý, các tổ chức này có thể nhận được 1 khoản hoa hồng từ phía ngân hàng. Cùng với đó, doanh thu và lợi nhuận cũng sẽ gia tăng nhờ tiếp cận được thêm 1 tệp khách hàng. Bên được giao đại lý có thể tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh từ những giá trị có sẵn như cửa hàng, nhân lực, tiền nhàn rỗi.

Tuy nhiên, vấn đề không thể không kể đến là rủi ro về đạo đức. Theo TS Nguyễn Hữu Huân, bên được giao đại lý có thể lợi dụng danh tiếng của ngân hàng để gây nên những hành vi phạm pháp như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, huy động vốn bất hợp pháp,…

Những vụ việc lừa đảo tương tự đã xảy ra trong chính chi nhánh của các ngân hàng thương mại, chưa nói đến các đại lý. Vì thế, các ngân hàng nên tìm và chọn đại lý thanh toán uy tín và phải yêu cầu bên được giao đại lý thực hiện ký quỹ trong thời gian đầu để gia tăng niềm tin đối tác giữa 2 bên.

Theo NHNN, mặc dù giao đại lý là nghiệp vụ gia tăng của ngân hàng nhưng ngân hàng phải chịu trách nhiệm toàn bộ vì ngân hàng có quyền lựa chọn giao đại lý thanh toán hay không trên cơ sở năng lực quản lý của mình.

Việc có nhiều chủ thể trong đó có cả chủ thể là doanh nghiệp (non-bank) tham gia vào cung ứng nghiệp vụ đại lý dễ phát sinh nhiều rủi ro; do đó, bên giao đại lý phải thiết lập một môi trường kiểm soát hoạt động của đại lý với các quy trình quản trị phù hợp, thiết lập các bộ phận chịu trách nhiệm quản trị hoạt động, quản trị rủi ro, kiểm toán nội bộ với vai trò rõ ràng để bổ sung hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình vận hành.

Ví điện tử sắp được cấp phép làm đại lý thanh toán của ngân hàng

Ví điện tử sắp được cấp phép làm đại lý thanh toán của ngân hàng

Tài chính tiêu dùng 363 ngày trước
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo thông tư quy định về hoạt động giao đại lý thanh toán. Theo đó, dự thảo được xây dựng để hoàn thiện hành lang pháp lý, tạo điều kiện cho các dịch vụ thanh toán đến được với những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo.
Cùng chuyên mục
Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

09/04/25 12:03 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

08/04/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

06/04/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

02/04/25 18:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

02/04/25 13:47 (GMT+7)

(VNF) - FiinRatings vừa ra thông báo nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 từ “ổn định” lên “thuận lợi”.

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

01/04/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

31/03/25 14:15 (GMT+7)

(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

28/03/25 17:44 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

28/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

28/03/25 09:46 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

28/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

27/03/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

24/03/25 16:32 (GMT+7)

(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

24/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/03/25 20:23 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

19/03/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

16/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

14/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

12/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

06/03/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

06/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

05/03/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

05/03/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

03/03/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm

Tin khác
Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?