Người Việt tiêu thụ hơn 1.000 tỷ đồng mỹ phẩm Trung Quốc
Theo thống kê từ các sàn TMĐT, thị trường sản phẩm làm đẹp nội địa Trung tại Việt Nam tăng trưởng mạnh, đạt đỉnh doanh thu gần 100 tỷ đồng vào tháng 1/2024.
Theo báo cáo thị trường Sản phẩm thương hiệu làm đẹp nội địa Trung Quốc từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/8/2024 của Metric, tổng doanh thu đến từ mỹ phẩm Trung trên 3 sàn TMĐT Shopee, Lazada và Tiki tại Việt Nam đạt 1.005 tỷ đồng.
Theo đó, ngành hàng này tăng trưởng gấp khoảng 3 lần từ năm ngoái đến năm nay. Tháng 1/2023, doanh thu của thị trường chỉ ở mốc gần hơn 30 tỷ đồng. Đến tháng 1/2024, doanh số đạt mức gần 100 tỷ.
Với sự tăng trưởng vượt bậc, sản phẩm làm đẹp nội địa Trung Quốc ngày càng chứng minh vai trò, vị thế tại thị trường Việt Nam. Các nhãn hàng phổ biến trong danh mục này bao gồm Focallure, Perfect Diary, Colorkey,…
Tổng quan thị trường mỹ phẩm Trung Quốc tại Việt Nam
Báo cáo của Metric cho biết số lượng mỹ phẩm Trung Quốc giao hàng thành công qua sàn TMĐT trong thời gian thống kê là 10,8 triệu sản phẩm. 1.012 là số gian hàng kinh doanh mặt hàng này.
Mức giá phổ biến nhất của mỹ phẩm nội địa Trung là 200.000-350.000 đồng. Phân khúc này thu về gần 290 tỷ đồng cho thị trường.
Trong khi 92,5% gian hàng là shop chính hãng, 79,8% sản phẩm đến từ các kho hàng quốc tế. Số liệu này cho thấy phần lớn thương hiệu sản phẩm làm đẹp Trung Quốc phân phối trên sàn TMĐT chuyển hàng từ kho Trung Quốc đến tận tay khách hàng Việt Nam.
Tương tự, theo thống kê Thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung trên sàn TMĐT của YouNet ECI, ngành hàng hàng này cũng tăng trưởng vượt trội từ tháng 9/2023 đến tháng 8/2024.
5 thương hiệu, bao gồm Focallure, Perfect Diary, Colorkey, Zeesea và Judydoll, bán ra 5,2 triệu sản phẩm, thu về hơn 625,5 tỷ đồng trong thời gian thống kê. Số liệu này được thu thập từ 4 nền tảng mua sắm Shopee, Tiki, Lazada và TikTik Shop.
Ngành hàng đạt đỉnh doanh thu vào tháng 8/2024, với 647.300 sản phẩm bán ra, mang về 84,9 tỷ đồng doanh thu. Tính đến tháng 8/2024, tổng doanh thu của 5 thương hiệu tăng trưởng 180,4% so với tháng 9/2023.
Sự tăng trưởng của từng thương hiệu
Theo thống kê từ YouNet ECI, thị phần lớn nhất của ngành hàng này thuộc về thương hiệu Colorkey. Tính đến hết tháng 8/2024, Colorkey đã bán ra hơn 1,77 triệu sản phẩm và thu về hơn 220,8 tỷ đồng.
Nhãn hàng đạt đỉnh doanh thu vào tháng 8/2024, với 389.400 sản phẩm bán ra, mang về 52,25 tỷ đồng doanh thu. Kênh bán chủ yếu của thương hiệu hiệu này là gian hàng trên TikTok Shop, chiếm đến 72% tổng doanh số.
Trong khi đó, Focallure về nhì, đã bán ra hơn 1,52 triệu sản phẩm và thu về hơn 116,4 tỷ đồng trong giai đoạn thống kê. Thương hiệu đạt đỉnh doanh thu vào tháng 1/2024, với 197.900 sản phẩm bán ra, mang về 15,64 tỷ đồng doanh thu.
Tương tự Colorkey, Focallure cũng ghi nhận 60% doanh thu đến từ gian hàng trên TikTok Shop. Kênh bán này tạo ra 69,9 tỷ đồng doanh thu.
Đứng cuối bảng xếp hạng 5 thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc tại thị trường Việt Nam là Perfect Diary. Nhãn hàng này đã bán thành công 370.400 sản phẩm qua các nền tảng mua sắm trực tuyến, đem về hơn 81,5 tỷ đồng.
Perfect Diary đạt đỉnh doanh thu vào tháng 6/2024, với 34.800 sản phẩm bán ra, mang về 8.76 tỷ đồng doanh số.
Khác với Colorkey và Focallure, Perfect Diary ghi nhận phần lớn doanh số đến từ sàn TMĐT Shopee. 72% doanh thu của thương hiệu, tương đương 58,7 tỷ đồng được tạo ra từ gian hàng trên nền tảng mua sắm trực tuyến này.
Hà Nội: 366.857 shop TMĐT kê khai thuế, thu gần 10.000 tỷ đồng
- Cuộc chiến giá trên các sàn TMĐT đẩy người bán tới 'bờ vực' 13/07/2024 02:00
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Không thể dùng sức người quản lý TMĐT 05/06/2024 01:11
- Những cú 'bắt tay' mở rộng thị trường của doanh nghiệp TMĐT Việt Nam 12/01/2024 12:13
Đồng Nai: Khu đô thị gần 3 tỷ USD chính thức có chủ
(VNF) - UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 2719/QĐ-UBND về việc chấp thuận liên danh 5 nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Hiệp Hòa, có 4 mặt tiếp giáp sông Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.
Chân dung ông Nguyễn Bảo Hoàng, người đưa McDonald's về Việt Nam
Ngoài việc đưa McDonald’s về Việt Nam, ông Nguyễn Bảo Hoàng hiện còn giữ vị trí chủ chốt tại nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư, công nghệ, truyền thông, thể thao...
Sasteco chia cổ tức cao kỷ lục, thanh khoản cổ phiếu tăng đột biến
(VNF) - Trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn, việc Sasteco dốc toàn bộ lợi nhuận để chi trả cổ tức ở mức cao kỷ lục là một quyết định gây bất ngờ. Ngay sau khi thông báo này được đưa ra, thanh khoản cổ phiếu SAC tăng mạnh, cao gấp 3 lần mức trung bình 10 phiên.
Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái tấn công bằng dao
(VNF) - Hana Hidaka, con gái ruột của chủ tịch Yamaha Motor - ông Yoshihiro Hidaka, vừa bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi tấn công cha mình bằng dao nhà bếp.
Mưa xối xả, đường phố Đà Nẵng ngập sâu
(VNF) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão, trên địa bàn TP.Đà Nẵng có mưa to khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng.
Fed sắp ‘xuống tay’, USD và Bitcoin cùng tăng giá
(VNF) - Đồng USD và tiền điện tử Bitcoin cùng tăng giá khi các nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Xây dựng gói lãi suất 0% hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bão Yagi
(VNF) - Chính phủ chỉ đạo ngành ngân hàng đưa ra chính sách ưu đãi tín dụng hay gói lãi suất 0% hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão Yagi.
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.
Tiềm lực Tập đoàn Golden Gate, muốn mở chuỗi phở trên đất Mỹ
(VNF) - Tập đoàn Golden Gate là ông lớn trong ngành F&B khi sở hữu hệ thống chuỗi nhà hàng ẩm thực, lẩu, nướng như với những cái tên quen thuộc là Gogi House, Kichi Kichi, Manwah, iSushi, Vuvuzela… với hơn 500 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành.
Thợ lặn xuống đáy sông 'khám' cầu Bến Thủy, Linh Cảm sau vụ sập cầu Phong Châu
(VNF) - Nhóm thợ lặn chuyên nghiệp được huy động kiểm tra, rà soát các cầu tại Hà Tĩnh có kết cấu thiết kế giống cầu Phong Châu nhằm đề phòng xảy ra các sự cố.