Phó chủ tịch MoMo Nguyễn Bá Diệp: MoMo sẽ IPO và lên sàn chứng khoán

Tùng Lâm - 11/01/2021 11:14 (GMT+7)

(VNF) - Chia sẻ về kế hoạch của MoMo tầm nhìn thập kỷ mới, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Nguyễn Bá Diệp khẳng định chắc chắn MoMo sẽ IPO và lên sàn chứng khoán Việt Nam.

VNF
Đồng sáng lập, Phó chủ tịch MoMo Nguyễn Bá Diệp

Thập kỷ mới 2021 - 2030 được kỳ vọng sẽ là thập kỷ của công nghệ số. Các doanh nghiệp công nghệ số theo đó cũng được dự báo sẽ là động lực thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam chuyển mình và tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhân dịp bắt đầu một thập kỷ mới, VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo một doanh nghiệp số tiêu biểu của Việt Nam, đó là ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo - ví điện tử nhiều người dùng nhất Việt Nam hiện nay - về hành trình 10 năm qua cũng như tầm nhìn 10 năm tới của MoMo nói riêng và thị trường ví điện tử của Việt Nam nói chung.

- Năm 2020 đánh dấu 10 năm MoMo ra mắt thị trường Việt Nam và trở thành ví điện tử đứng đầu về số lượng người dùng. Trong hành trình 10 năm qua, theo ông, năm nào là năm mang tính bước ngoặt đối với MoMo? Vì sao?

Đồng sáng lập, Phó chủ tịch MoMo Nguyễn Bá Diệp: Để đi đến ngày hôm nay, tôi nghĩ MoMo có 3 thời điểm quan trọng mang tính bước ngoặt.

Đầu tiên là năm 2013, khi MoMo quyết định làm ứng dụng ví điện tử trên trên điện thoại thông minh. Lúc đó điện thoại thông minh mới bắt đầu phát triển, thị trường chỉ quen với giao diện web hoặc trên SIMCARD điện thoại, không ai tin ứng dụng trên di động sẽ thành công.

Chúng tôi quyết định từ bỏ phương pháp truyền thống vì tin rằng khách hàng sẽ thích sự tiện dụng của di động với giao diện đơn giản.

3 năm sau đó (2016), khi smartphone phổ biến thì sản phẩm MoMo đã hoàn thiện, sẵn sàng để hứng thị trường trong khi các đơn vị khác chưa kịp chuẩn bị. Cũng nhờ điều này mà sản phẩm của MoMo lan tỏa nhanh chóng, hiệu quả trong khách hàng.

Năm bước ngoặt thứ hai là 2017, khi chúng tôi ngộ ra triết lý “Người dùng hạnh phúc” (Happy Users). Sau quá trình miệt mài làm sản phẩm công nghệ thì chúng tôi mới hiểu ra được rằng muốn giữ chân khách hàng thì cần phải làm cho họ cảm thấy hài lòng, hạnh phúc khi sử dụng.

Sản phẩm tốt thì sẽ khiến cho khách hàng dùng thử, nhưng những cảm xúc khi dùng sản phẩm mới là thứ để giữ họ ở lại. Nếu khách hàng đến với mình nhiều, rồi rời đi nhanh chóng, thì MoMo chẳng khác gì xô cát thủng, vào bấy nhiêu ra bấy nhiêu, không giữ được gì lại.

Với triết lý “Người dùng hạnh phúc” thì công nghệ chỉ là phần xác của sản phẩm, còn trải nghiệm khách hàng, cảm xúc của khách hàng khi sử dụng sẽ là linh hồn của sản phẩm.

Để làm được điều này, việc quan trọng nhất là tuyển mộ được mội đội ngũ nhân sự có cùng chí hướng, tận tụy và chia sẻ triết lý với chúng tôi. Rất may mắn, nhiều nhân tài có trình độ cao, tốt nghiệp các trường danh tiếng (Harvard, Yale, Chicago, Columbia, Oxford, Cambridge) làm việc cho các tập đoàn quốc tế, đã tụ hội về MoMo.

Kể từ khi áp dụng triết lý này, MoMo đã giữ được tỷ lệ khách hàng ở lại với dịch vụ rất cao, đó cũng là một trong những bí quyết mang lại thành công cho chúng tôi.

Năm 2020 cũng là năm bước ngoặt với MoMo, gắn liền với sự kiện đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu. Đây là giai đoạn khó khăn với hầu hết doanh nghiệp nhưng với MoMo đó là cơ hội cực lớn khi chứng kiến sự tăng trưởng đột biến chưa từng có.

Chỉ riêng năm 2020, chúng tôi có thêm 10 triệu khách hàng mới, bằng đúng lượng khách hàng của 9 năm (2010-2019) cộng lại. Đại dịch diễn ra là động lực để người dùng Việt Nam thay đổi tư duy (mindset) về các phương thức thanh toán điện tử, nhà cung cấp dịch vụ thực sự thấy nhu cầu cấp thiết của việc kinh doanh trực tuyến (go-online) để tồn tại...

Tất cả điều đó là "cú hích" để giúp cho thị trường thanh toán điện tử và thương mại điện tử bùng nổ. Đặc biệt là động thái của Chính Phủ trong việc phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công, giúp tạo niềm tin về thanh toán điện tử cho toàn xã hội và là hình mẫu cho các doanh nghiệp học tập.

- Ông có đánh giá thế nào về thị trường ví điện tử Việt Nam trong thập kỷ vừa qua? Nếu chia sự phát triển của thị trường ví điện tử thành các giai đoạn thì thị trường ví điện tử Việt Nam đang ở trong giai đoạn nào, thưa ông?

Theo tôi thị trường ví điện tử Việt Nam trong thập kỷ qua chia thành 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1.0 (năm 2010 - 2012): Đây là giai đoạn hồng hoang của ví điện tử. Vào thời điểm đó, MoMo bắt đầu làm ứng dụng ví điện tử trên SIMCARD theo mô hình Mobile Money, còn các đơn vị khác thì triển khai dịch vụ trên web. Thời này ví điện tử chủ yếu phục vụ nhu cầu thanh toán thương mại điện tử và nạp tiền điện thoại.

Giai đoạn 2.0 (năm 2013 - 2016): Đây là giai đoạn mà điện thoại thông minh bắt đầu xuất hiện và giá thành ngày càng rẻ. Ví MoMo là đơn vị đầu tiên viết ứng dụng trên nền tảng di động và những đơn vị khác cũng làm theo tương tự. Giai đoạn này các ví đã mở rộng thanh toán thêm điện nước, các dịch vụ cơ bản và một số dịch vụ tài chính tiêu dùng.

Giai đoạn 3.0 (năm 2017 - 2020): Nền tảng thanh toán đa dịch vụ. Đây có thể xem là giai đoạn đầu của sự tiến hóa từ ví điện tử thành nền tảng đa da dịch vụ, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Giai đoạn 4.0 (năm 2021  trở đi): Super App (Siêu Ứng dụng). Khách hàng mong muốn có một ứng dụng trên di động “All in one” một “trạm dừng” mà người dùng có thể mua sắm, thanh toán, dịch vụ tài chính, giải trí, đi lại, từ thiện… đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Hiện Ví MoMo đang ở đầu giai đoạn 4.0, chúng tôi cung cấp nền tảng công nghệ mở giúp hàng trăm ngàn đơn vị bán hàng nhỏ lẻ có thể kết nối và bán hàng trên nền tảng MoMo.

Với giải pháp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (Merchant Solution), thì ngay một tiểu thương nhỏ lẻ cũng có thể chấp nhận thanh toán MoMo hoặc đưa hàng hóa của mình lên bán trực tuyến trên ứng dụng MoMo (go-online) chỉ trong 10 phút. Giải pháp này không những giúp những tiểu thương yếu thế có thể số hóa dịch vụ của họ một cách đơn giản, với chi phí gần như bằng 0, mà còn cung cấp cho họ ngay lập tức công cụ quản lý khách hàng, quản lý dòng tiền và chăm sóc khách hàng. 

- Theo ông, yếu tố nào quan trọng nhất quyết định sự thành công của ví điện tử? Một số ý kiến cho rằng đó là khả năng tích hợp và đáp ứng nhu cầu thanh toán, trong khi một số ý kiến khác nhận định đó là trải nghiệm khách hàng...

Tất nhiên là thanh toán sẽ là cốt lõi nhưng ví điện tử đang trong quá trình “tiến hóa” khi người dùng đã thay đổi và ngày càng đòi hỏi cao hơn. Các yếu tố quyết định sự thành công của ví điện tử theo tôi đánh giá sẽ bao gồm hai phần chính: hệ sinh thái và trải nghiệm khách hàng.

Thứ nhất là hệ sinh thái, bao gồm tất cả các đối tác có liên kết với MoMo để cung cấp dịch vụ, từ ngân hàng, các công ty tài chính, bảo hiểm, sàn thương mại điện tử, các đơn vị bán hàng trực tuyến (online), hữu tuyến (offline)… phải đủ lớn và rộng để tạo sự thoải mái và đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của khách hàng.   

Thứ hai là trải nghiệm khách hàng và niềm vui của họ khi sử dụng dịch vụ. Khách hàng không cần một ứng dụng công nghệ khô khan mà là cảm xúc vui vẻ, nhân văn khi sử dụng dịch vụ. Đó cũng là lý do bên cạnh hàng ngàn dịch vụ, MoMo đã tung ra hàng loạt các chương trình vui nhộn, có tính giải trí cao như: Lắc xì, Học viện MoMo, Ngày hội Siêu Deal…

Song song với đó, chiến lược năm 2021 của chúng tội sẽ không chỉ “nghiêng” về người dùng cuối (end-users) mà chúng tôi sẽ tập trung hơn nữa để kiến tạo Hệ sinh thái Việt để trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngay trong quý I/2021, chúng tôi sẽ chính thức cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (Merchant Solutions) để giúp SMEs đẩy mạnh phát triển kinh doanh, vượt khó hậu Covid.

- Trong thập kỷ tới, ông kỳ vọng gì về thị trường ví điện tử Việt Nam? Vị thế của MoMo thời điểm đó sẽ khác biệt thế nào so với hiện nay?

Công nghệ và thị trường thay đổi quá nhanh, nên nói đến kỳ vọng cho cả thập kỷ là rất xa và khó chính xác, vì vậy tôi xin phép đưa ra đánh giá trong 3-5 năm tới. Theo tôi, thời gian tới sẽ là giai đoạn phát triển bùng nổ của nền kinh tế số và ví điện tử sẽ là phương tiện chính được người dân sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó có thanh toán.

Trước hết, nhà nước đã có những chính sách để thúc đẩy việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và kinh tế số. Gần đây nhất là quy định cho phép dùng xác thực điện tử để mở tài khoản ngân hàng của Ngân hàng nhà nước, đã giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận được với dịch vụ ngân hàng. Chính phủ điện tử cũng đang dần hình thành từng bước, với các dịch vụ được cung cấp trực tuyến.

Kế đến, ví điện tử sẽ trở nên một phương tiện đa năng không chỉ là phương tiện thanh toán mà còn là nền tảng kết nối cung cấu giữa người mua và người bán, là nền tảng để các tổ chức tài chính, bảo hiểm có thể tiếp cận khách hàng với chi phí thấp nhất và nhanh nhất.

Khác với các ví điện tử quốc tế đang có mặt trên thị trường hoạt động trong hệ sinh thái đóng kín, MoMo là nền tảng mở được xây dựng bằng trí tuệ người Việt và phục vụ riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ sinh thái của MoMo cũng sẽ được mở rộng để đón chào và hỗ trợ các công ty sáng tạo đổi mới trong việc tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường. Đồng thời, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các chương trình của chính phủ, của nhà nước liên quan đến dịch vụ công hay phát triển tài chính toàn diện.

Nhà nước đang có chính sách ưu đãi mời các “đại bàng quốc tế” về làm tổ. Về phần mình, MoMo cũng có ước vọng cũng nhận được sự hỗ trợ của nhà nước để có thể bằng trí tuệ Việt, trở thành một "đại bàng nội địa" của Việt Nam, đồng thời có thể cạnh tranh sòng phẳng, không thua kém với các đơn vị nước ngoài không chỉ tại thị trường nội địa, mà trên cả thị trường quốc tế.  

- Huy động vốn là bài toán quan trọng trong suốt quá trình phát triển của MoMo cũng như các ví điện tử khác. Trong thập niên tới, MoMo có kế hoạch IPO và lên sàn chứng khoán Việt Nam hay không?

Đây là điều chắc chắn và tôi tin tưởng vào việc này.

- Để phát triển ngành ví điện tử tại Việt Nam, theo ông, chính sách nhà nước cần hoàn thiện và hỗ trợ những gì?

Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, sự phát triển của công nghệ trong đó Fintech... luôn đi trước hành lang pháp lý. Sáng tạo nghĩa là tạo ra những cái mới, chưa từng có tiền lệ, nói rộng hơn là chưa có cơ sở pháp lý. Dưới góc nhìn của các nhà quản lý, điều hành thì việc phải cân đong, đo đếm giữa lợi ích và rủi ro với những mô hình chưa có tiền lệ cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đối với mô hình mới, việc đánh giá rủi ro nên được thực hiện thông qua cơ chế thử nghiệm, sandbox. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn nhận được các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo như giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trong lĩnh vực này, có khung chính sách mở cho Fintech, được tham gia các dự án của chính phủ trong các lĩnh vực liên quan, được tiếp cận với những nguồn vốn ưu đãi của chính phủ…

Những điều này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp đổi mới sáng tạo mà Chính phủ đang hướng tới.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Cùng chuyên mục
Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

06/03/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

06/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

05/03/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

05/03/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

03/03/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

01/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

27/02/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

21/02/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/02/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

18/02/25 17:22 (GMT+7)

(VNF) - Generali Việt Nam PVcomBank vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

16/02/25 10:19 (GMT+7)

(VNF) - Công ty tài chính VietCredit đã giảm hơn một nghìn nhân viên, tương đương gần 90% nhân sự trong năm 2024 trong bối cảnh thua lỗ kỷ lục.

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

15/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

15/02/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

14/02/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

14/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ  đòi'

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ đòi'

13/02/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi

 Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

12/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

11/02/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính trong quý 4 năm 2024, bảo hiểm Bảo Việt đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 536 tỷ đồng, tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ

FWD đổi mới từng ngày để mang lại trải nghiệm khác biệt

FWD đổi mới từng ngày để mang lại trải nghiệm khác biệt

08/02/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp đổi mới về trải nghiệm khách hàng từng ngày để tạo sự khác biệt. FWD Việt Nam là công ty điển hình trong xu hướng này, không ngừng đổi mới để mang lại môi trường bảo hiểm thân thiện, dễ tiếp cận và giàu giá trị cho khách hàng.

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

06/02/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến hết năm 2024, lợi nhuận sau thuế của bảo hiểm Bảo Minh đạt 237 tỷ đồng, giảm gần 28% so với cùng kỳ

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

05/02/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

05/02/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

03/02/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025 được kỳ vọng sẽ đánh dấu giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Theo dự báo từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025 dự kiến tăng 3%, trong khi nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế được ước tính tăng 5,4% so với năm 2024.

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt

03/02/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tính trong quý IV/2024, bảo hiểm BSH đạt tổng lợi nhuận sau thuế đạt gần 30 tỷ đồng, tăng trưởng gần 340% so với cùng kỳ

Tin khác
Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ  đòi'

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ đòi'

 Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

FWD đổi mới từng ngày để mang lại trải nghiệm khác biệt

FWD đổi mới từng ngày để mang lại trải nghiệm khác biệt

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt