Tài chính tiêu dùng: Khi tiềm năng được đánh thức

Ngọc Thu - 31/07/2022 21:36 (GMT+7)

(VNF) - Tổng dư nợ cho vay tiêu dùng còn khiêm tốn, sự bùng nổ của thanh toán không tiền mặt và sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại là những yếu tố sẽ đánh thức tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng.

VNF
Tính đến ngày 31/5/2022, dư nợ cho vay tiêu dùng đạt trên 2,26 triệu tỷ đồng, chiếm 20% dư nợ của kinh tế.

Tiềm năng còn rất lớn

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/5/2022, dư nợ cho vay tiêu dùng đạt trên 2,26 triệu tỷ đồng, chiếm 20% dư nợ của kinh tế. Con số này theo ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit) còn rất khiêm tốn, cơ hội của thị trường tài chính tiêu dùng theo đó vẫn còn rất lớn.

Vậy yếu tố nào sẽ đánh thức thị trường còn nhiều dư địa và tiềm năng này? Trao đổi với Đầu tư Tài chính, ông Kalidas Ghose cho biết yếu tố đầu tiên là dân số trẻ của Việt Nam. Theo Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA), dân số trong độ tuổi 15 – 64 ở Việt Nam chiếm đến 68% tổng dân số cả nước, là đặc điểm nổi bật của dân số trong giai đoạn cơ cấu “dân số vàng”. Tuy nhiên, không chỉ xét đến cơ cấu dân số và độ tuổi trung bình, đại diện FE Credit cho biết những người trẻ của Việt Nam còn sẵn sàng kết nối và trải nghiệm những sản phẩm mới mẻ, dễ dàng nhận thấy qua sự thay đổi phương thức mua sắm của thế hệ này. “Điều đó sẽ tạo ra sự cộng hưởng cho sự bùng nổ của thị trường tài chính tiêu dùng trong tương lai”, ban lãnh đạo FE Credit cho biết.

Yếu tố thứ hai, theo Tổng giám đốc FE Credit, là sự phát triển vượt trội của cuộc cách mạng 4.0, đưa xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi. Sau đại dịch Covid-19, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đã len lỏi vào thói quen tiêu dùng của nhiều người dân, tạo động lực để các doanh nghiệp thúc đẩy các dịch vụ tài chính tiêu dùng như quét mã QR, ví điện tử, thẻ tín dụng không chạm… hay phát triển hoạt động thương mại điện tử, mua sắm online. Việc đẩy mạnh phát triển các dịch vụ này có thể làm tăng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hiện nay, việc tiếp cận các hình thức thanh toán không tiền mặt khá dễ dàng với phương thức định danh điện tử eKYC. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, hiện nay, gần 70% người Việt Nam trưởng thành đã có tài khoản thanh toán tại tổ chức tín dụng với gần 5,5 triệu tài khoản thanh toán và khoảng 8 triệu thẻ được mở bằng phương thức điện tử eKYC đang hoạt động. Tổng số ví điện tử đã kích hoạt là 39,19 triệu đơn vị (tăng 3,68% so với cuối năm 2021).

Ngoài ra, ông Kalidas Ghose còn cho rằng sự quan tâm của giới đầu tư nước ngoài tới thị trường tài chính tiêu dùng cũng đang cho thấy tiềm năng của thị trường này. Năm 2021 chứng kiến một làn sóng M&A các công ty tài chính tiêu dùng trong nước với sự góp mặt của các nhà đầu tư ngoại. Với FE Credit, công ty này đã đón thêm một cổ đông ngoại là Tập đoàn SMBC của Nhật Bản thông qua thương vụ bán 49% vốn của FE Credit do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sở hữu. Định giá của FE Credit trong thương vụ này được tiết lộ lên đến 2,8 tỷ USD.

Không chỉ có thương vụ bán vốn FE Credit, trong năm 2021, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã công bố về việc chuyển nhượng toàn bộ vốn của tại SHB Finance cho phía đối tác “người Thái” là Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri). Giá trị của thương vụ này được giới truyền thông nước ngoài tiết lộ là khoảng 5,1 tỷ baht, tương đương khoảng 156 triệu USD và vào khoảng hơn 3.500 tỷ đồng. Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 cũng cho biết kế hoạch bán vốn tại Công ty TNHH MTV Cộng đồng (FCCOM) với giá trị thu về dự kiến là 2.000 tỷ đồng. Như vậy, việc khối ngoại sẵn sàng chi một số tiền lớn để đầu tư vào các công ty tài chính ở Việt Nam đang cho thấy tiềm năng của thị trường này.

Fintech đổ bộ, miếng bánh tài chính tiêu dùng bị chia nhỏ lại

Các công ty công nghệ tài chính (fintech) đang có xu hướng đổ bộ mạnh mẽ vào thị trường cung cấp dịch vụ tài chính. Sản phẩm mà các công ty Fintech cung cấp phục vụ cho đa dạng các nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đơn cử với một chiếc ví điện tử, người tiêu dùng có thể thanh toán hàng trăm dịch vụ thiết yếu từ mua vé máy bay, mua vé xem phim… đến đóng phí bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xã hội, thanh toán qua sàn thương mại điện tử hay thậm chí là thanh toán dịch vụ công. Khi cuộc đua fintech vào thị trường cung cấp dịch vụ tài chính bùng nổ, hàng loạt ưu đãi và khuyến mãi “đốt tiền” được các công ty này tung ra để thu hút người tiêu dùng sử dụng dịch vụ.

Không chỉ dừng lại ở chức năng thanh toán, một số fintech còn kết hợp với ngân hàng cho ra mắt dịch vụ “mua trước trả sau”. Đây là dịch vụ cho vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo do ngân hàng cung cấp dưới hình thức cấp hạn mức cho khách hàng theo hợp đồng tín dụng, để sử dụng hạn mức vay này thanh toán một số dịch vụ qua các sản phẩm của công ty fintech, chẳng hạn như ví điện tử. Với những quảng cáo như lãi suất 0%, không phí dịch vụ, không phí kích hoạt, không chứng minh thu nhập, điều kiện để sử dụng dịch vụ “mua trước trả sau” được cho là khá dễ dàng. Có thể thấy, trên thị trường tài chính tiêu dùng, các công ty fintech đang trở thành đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” của các công ty tài chính.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động công nghệ tài chính trong lĩnh vực ngân hàng, bao gồm các hoạt động thanh toán, tín dụng, cho vay ngang hàng (P2P Lending). Theo đó, P2P Lending cho phép những người có nhu cầu vay được tiếp cận với nguồn vốn nhanh chóng, thay vì đến ngân hàng hay các tổ chức tài chính trung gian khác, còn những người có vốn lại dễ dàng kiếm được những nguồn lợi tức hấp dẫn từ nguồn tiền nhàn rỗi của mình.

Như vậy, miếng bánh tài chính tiêu dùng đang càng ngày càng bị chia nhỏ. Theo Tổng giám đốc FE Credit, ở góc độ tích cực thì đây là một yếu tố góp phần vào sự phát triển của thị trường cho vay tiêu dùng. Sự xuất hiện của các công ty fintech đang mở rộng việc tiếp cận vốn mới cho những khách hàng không đủ tiêu chuẩn vay từ các tổ chức tín dụng. Ông Kalidas Ghose cũng cho rằng đây là động lực để FE Credit tập trung đầu tư vào công nghệ cho mục tiêu số hóa toàn diện, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.

Mặc khác, lãnh đạo FE Credit cho biết cần có sự kiểm soát chặt chẽ từ các bộ, ban, ngành để tránh sự lợi dụng và biến tướng của các tổ chức tín dụng phi pháp, núp bóng công ty fintech. Trên thực tế, thị trường đã xuất hiện nhiều công ty cho vay ngang hàng với những quảng cáo hấp dẫn nhằm dụ dỗ, lôi kéo người dân tham gia vay tiền. Thực chất, đây là các tổ chức tín dụng đen núp bóng cho vay với lãi suất “cắt cổ”, dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng tới đời sống an sinh xã hội.

Cùng chuyên mục
Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

11/12/25 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

10/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Tin khác
VietCredit lại dính án phạt, công bố sai lệch nhiều giao dịch với các bên liên quan

VietCredit lại dính án phạt, công bố sai lệch nhiều giao dịch với các bên liên quan

(VNF) - VietCredit vừa nhận thêm án phạt từ UBCKNN với nhiều vi phạm về công bố thông tin, không báo cáo thay đổi phương án sử dụng vốn.

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt