Đã có thể thực hiện dịch vụ ngân hàng điện tử Shinhan trên ứng dụng Zalo

Bảo Duy - 22/06/2018 19:29 (GMT+7)

(VNF) - Khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm việc tra cứu số dư, thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính... bằng giao diện điện tử của Ngân hàng Shinhan trên Zalo.

VNF
Ông Sung Ho Wi, Chủ tịch kiêm CEO của Shinhan Bank (phải) và ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc VNG - đại diện Zalo, tại lễ ký kết.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam vừa chính thức thông báo về hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện giữa Ngân hàng Shinhan tại Hàn Quốc và ứng dụng nhắn tin Zalo.

Cụ thể ngày 21/6, tại Seoul (Hàn Quốc), ông Sung Ho Wi, Chủ tịch kiêm CEO của Shinhan Bank và ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc thường trực VNG - lãnh đạo Zalo đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Dựa theo hợp đồng hợp tác này, Ngân hàng Shinhan và Zalo sẽ cùng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính).

Với việc hợp tác này, khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm việc tra cứu số dư, thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính... bằng giao diện điện tử của Ngân hàng Shinhan trên Zalo dựa vào công nghệ AI.

Zalo hiện là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực AI tại Việt Nam. Vào tháng 12/2017, Hội thảo AI do đơn vị này tổ chức đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành AI ở Việt Nam. Zalo cũng đã lập một trung tâm nghiên cứu lấy tên là Zalo AI.

Sau thương vụ mua lại thành công mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng thị phần ngân hàng bán lẻ tại thị trường này. Việc hợp tác cùng Zalo được xem như một hướng đi chiến lược của ngân hàng này.

Cùng chuyên mục
Tin khác