Ví điện tử tìm cách giải bài toán ‘đốt tiền’

Minh Tâm - 17/03/2021 10:12 (GMT+7)

(VNF) - Vấn đề của các ví điện tử lâu nay là nếu dừng "đốt tiền", chi phí có thể giảm mạnh giúp cải thiện lợi nhuận nhưng điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thị phần. Đâu là giải pháp?

VNF
Ví điện tử tìm cách giải bài toán ‘đốt tiền’

Trong sự kiện công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) diễn ra hồi đầu năm nay, Phó chủ tịch MoMo Nguyễn Bá Diệp đã khẳng định với báo giới rằng ví điện tử MoMo đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Trước đó, trong cuộc trao đổi với VietnamFinance, ông Diệp cũng không giấu giếm tham vọng IPO MoMo và đưa ví điện tử này lên sàn chứng khoán.

Trên thực tế, sau khi đã hoàn thành vòng gọi vốn Series D, doanh nghiệp start-up có thể tiến hành vòng gọi vốn đặc biệt Mezzanine (không bắt buộc) hoặc đi thẳng đến giai đoạn IPO. Theo logic này, việc MoMo lên kế hoạch IPO hiện giờ cũng không phải sớm.

Tuy nhiên, khi đã tiến đến vòng gọi vốn Mezzanine, thông thường doanh nghiệp đã phải đạt được những hiệu quả tài chính rất rõ ràng. Đặc biệt, khi tiến tới giai đoạn IPO, doanh nghiệp thường phải ra mắt công chúng với báo cáo tài chính tương đối "đẹp", từ bảng cân đối kế toán cho đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó, lợi nhuận là chỉ tiêu quan trọng. Đây là điểm khác so với các vòng gọi vốn trước, khi lợi nhuận không phải là yếu tố thực sự quan trọng mà là thị phần.

Từ lâu, giới tài chính vẫn lo ngại đằng sau cuộc chiến giữa các ví điện tử chính là cuộc đua "đốt tiền", vì thế mà để tiến tới IPO, các ví điện tử buộc phải giải được bài toán "đốt tiền" kinh niên này để làm sao tiến dần đến lợi nhuận dương. Vấn đề là nếu dừng "đốt tiền", chi phí có thể giảm mạnh giúp cải thiện lợi nhuận nhưng điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thị phần.

Theo tài liệu mà VietnamFinance có được, tính đến cuối năm 2019, Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) - công ty chủ quản của MoMo - ghi nhận lỗ lũy kế lên đến 1.860 tỷ đồng. Riêng trong năm 2019, ví điện tử này đã lỗ tới hơn 850 tỷ đồng.

Tượng tự, Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca - chủ quản của ví điện tử Moca - cũng lỗ lũy kế hơn 200 tỷ đồng tính đến cuối năm 2019; riêng năm 2019 lỗ 146 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu thậm chí âm hơn 55 tỷ đồng.

Ví điện tử SenPay cũng không tránh khỏi xu hướng "đốt tiền" khi chủ quản là Công ty TNHH Ví FPT liên tục lỗ: năm 2017 lỗ 4,6 tỷ đồng, năm 2018 lỗ gần 17 tỷ đồng, năm 2019 lỗ 32,5 tỷ đồng. Điều này đã khiến vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2019 bị âm hơn 4 tỷ đồng.

"Lỗ trường kỳ" không thể không kể đến ví điện tử ZaloPay. Chủ quản của ví này là Công ty Cổ phần Zion lỗ tới 390 tỷ đồng trong năm 2019. Các năm trước đó đều lỗ, như năm 2018 lỗ 152 tỷ đồng, năm 2017 lỗ gần 30 tỷ đồng, năm 2016 lỗ gần 26 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cũng không phải ví điện tử nào cũng lỗ. Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) - chủ quản của ví điện tử Payoo - đã xóa được lỗ lũy kế từ năm 2018. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế tăng nhanh qua các năm, từ mức 22,2 tỷ đồng năm 2017 lên 61,8 tỷ đồng năm 2018 (tức là tăng gấp gần 3 lần); tiếp tục tăng mạnh lên 107 tỷ đồng trong năm 2019 (tương đương tăng 74%).

Tất nhiên bản thân mỗi ví điện tử lại có một đặc thù riêng nhưng trường hợp của Payoo cũng mở ra hy vọng sớm đạt lợi nhuận dương cho những ví điện tử khác, đặc biệt là MoMo với tham vọng IPO.

Số liệu tài chính phần nào củng cố cho hy vọng này. Nhìn sâu vào báo cáo kết quả kinh doanh của MoMo, có thể thấy điểm sáng là ví điện tử này ghi nhận lợi nhuận gộp tương đối khả quan với 186 tỷ đồng trong năm 2019, gấp 2,4 lần năm 2018, dù doanh thu chỉ tăng 79%.

Nhìn sang "kỳ phùng địch thủ" ZaloPay, đến năm 2019, ví điện tử này lỗ gộp 176 tỷ đồng trong năm 2019. Trong khi đó, ví Moca lỗ gộp 41 tỷ đồng cùng năm.

Việc ghi nhận lợi nhuận gộp tương đối khả quan là tiền đề đạt được lợi nhuận sau thuế dương. Với MoMo, câu chuyện hiện tại là làm sao tiết giảm chi phí, trong đó đặc biệt là chi phí bán hàng, nhưng không làm ảnh hưởng tiêu cực đến thị phần. Năm 2019, chi phí bán hàng của MoMo lên tới 942 tỷ đồng, gấp 2,1 lần năm 2018.

Đối chiếu với trường hợp của Payoo, năm 2019, ví điện tử này chỉ ghi nhận vỏn vẹn 39 tỷ đồng chi phí bán hàng, cho nên dù lợi nhuận gộp ít hơn MoMo (144 tỷ đồng so với 186 tỷ đồng) nhưng vẫn đạt được lợi nhuận sau thuế dương.

Tựu trung, để giải quyết bài toán "đốt tiền", ví điện tử như MoMo phải giảm chi phí bán hàng, hay chí ít là giảm tốc độ tăng chi phí bán hàng xuống thấp hơn nhiều tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận gộp.

Trên thực tế, MoMo có vẻ như đã tìm được manh mối giúp giải bài toán "đốt tiền" này.

Trong một thông cáo phát đi gần đây về kết quả của chương trình "Lắc xì 2021", phía MoMo nhấn mạnh chương trình này ra đời đã 3 năm nhưng năm nay đã "không còn đơn thuần là chương trình giải trí, chăm sóc người dùng" mà đã "kiến tạo hướng đi mới cho xu hướng truyền thông tiếp thị".

Theo đó, MoMo tiến hành hợp tác với hàng chục nhãn hàng lớn: MoMo cung cấp kênh quảng bá tới hơn 23 triệu người dùng, đổi lại, nhãn hàng cung cấp khuyến mại (chẳng hạn: thẻ giảm giá, quà tặng...). Bằng cách này, dù không "đốt tiền tấn" nhưng ví điện tử này vẫn giữ chân và tăng rất mạnh tương tác với người dùng (11 triệu người chơi Lắc Xì với 400 triệu lượt lắc, hơn 8 triệu người dùng sử dụng tính tăng chuyển tiền/lì xì...), bởi ngoài tiền thưởng (tổng giá trị 12 tỷ đồng), MoMo còn có một lượng thẻ giảm giá, quà tặng... từ các nhãn hàng với số lượng rất lớn để thu hút người dùng (tổng giá trị giải thưởng theo phía MoMo công bố lên đến khoảng 300 tỷ đồng).

Đây là một trong những cách thức triển khai giải pháp mà phía MoMo gọi là "Bán lẻ dành cho doanh nghiệp" (Merchant Solution) sẽ được đẩy mạnh trong năm nay.

Nhìn lại, giải pháp này có thể nhanh chóng đạt được thành công phải kể đến bước ngoặt quyết định trong "năm Covid" 2020, khi đại dịch mặc dù tác động tiêu cực tới hầu hết các doanh nghiệp nhưng với riêng MoMo lại đem đến cơ hội tăng trưởng đột biến trong bối cảnh giãn cách xã hội. Cụ thể, ví điện tử này đã có thêm tới 10 triệu khách hàng mới trong năm 2020, bằng lượng khách hàng của... 9 năm trước cộng lại.

Bước phát triển đột biến này giúp vị thế của MoMo tăng mạnh trong quá trình đàm phán hợp tác với doanh nghiệp. Đồng thời mở ra cơ hội tiếp tục gia tăng thị phần với chi phí tiếp cận và giữ chân khách hàng thấp hơn nhiều thời kỳ trước.

Gặp "thiên thời", giành được "địa lợi" có lẽ là lý do ví điện tử MoMo không giấu giếm kế hoạch IPO, bởi hiện tại, thành công chỉ còn phụ thuộc vào khả năng triển khai chiến lược kinh doanh mới để hiện thực hóa dần lợi nhuận.

Câu chuyện của MoMo phần nào cho thấy cuộc đua "đốt tiền" để giành lợi thế về thị phần giữa các ví điện tử đang dần phân hóa mạnh hơn theo chiều sâu.

Cùng chuyên mục
Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

10/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Tin khác
‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

(VNF) - Theo MoMo, Sức Mạnh 2000 - Ánh sáng núi rừng" là dự án do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai; MoMo đã ký hợp đồng chính thức với Trung tâm hỗ trợ kết nối quyên góp trên ứng dụng MoMo. Toàn bộ tiền quyên góp được MoMo chuyển vào tài khoản của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản